Cựu chủ tịch Barca chỉ trích UEFA vì quyết định trừng phạt

09:08 Thứ năm 02/07/2015

(TinTheThao.com.vn) - Như báo chí đã đưa tin, đội bóng xứ Catalan đang đứng trước nguy cơ bị UEFA phạt vì để các yếu tố chính trị dính vào bóng đá. Tuy vậy, ông Josep Maria Bartomeu, cựu chủ tịch của đội bóng xứ Catalan lại tin rằng, UEFA cần phải xem xét lại quyết định của mình.

Cựu chủ tịch Barca tin rằng UEFA đã thiếu hiểu biết về Barcelona và xứ Catalan. Ảnh: Internet.

Trong trận chung kết Champions League với Juve, đội chủ sân Nou Camp cũng như các cổ động viên đã trưng ra lá cờ “Estaladas”, lá cờ không được quốc tế công nhận và vẫn còn gây tranh cãi. Thậm chí các culé còn có những hành vi không phù hợp với quy định của UEFA như hô vang các khẩu hiệu đòi độc lập. Chính vì thế, tổ chức này đang tiến hành điều tra và có thể sẽ đưa ra án phạt.

Phát biểu với báo chí về quyết định này của UEFA, ông Bartomeu – người đang ra ứng cử cho chức chủ tịch Barcelona đã chỉ trích mạnh mẽ.

UEFA nên tìm hiểu thêm về Barcelola và xứ Catalan. Họ là ai, và vì sao họ lại làm vậy. Rõ ràng UEFA chẳng biết gì cả. Những hành động của các cổ động viên ở Berlin là những tấm gương tiêu biểu cho truyền thống của câu lạc bộ”.

Ngoài ra, vị cựu chủ tịch này cũng cho biết, CLB sẽ không có bất kỳ trừng phạt nào đối với những cổ động viên quá khích nói trên, vì “tự do ngôn luận” là điều được cổ xúy ở Barcelona.

“Chúng tôi là một CLB luôn tôn trọng tự do ngôn luận, cũng như ý kiến của mọi người. Barcelona là một CLB dân chủ, và mọi cuộc biểu tình của các hội viên đều hợp pháp và được ủng hộ,” Bartomeu kết luận.

NT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục