Cựu cầu thủ Clark Carlisle tìm đến cái chết - Vì sao nên nỗi!

14:14 Thứ tư 11/02/2015

Clark Carlisle là cựu cầu thủ của QPR, Burnley và Northampton. Trước kỳ Giáng sinh gần nhất một ngày, anh phải nhập viện khẩn cấp vì bị xe tải đâm phải. Cựu cầu thủ năm nay 35 tuổi, đã từng thi đấu cho 9 đội bóng khác nhau, bị chấn thương đầu nghiêm trọng và lâm vào trạng thái hôn mê khoảng một tháng.

Clark đã thừa nhận trước báo giới rằng anh đã chủ động tìm cách kết thúc cuộc sống của chính mình. Cựu ngôi sao bóng đá này đã gặp phải rất nhiều vấn đề trong cuộc sống cá nhân, đặc biệt là việc bị từ chối một bản hợp đồng làm việc trị giá 100.000 bảng/năm ở hãng truyền hình ITV. Sau khi việc không như ý này xảy ra, anh đến thẳng casino và tiêu hết số tiền tích lũy bấy lâu của hai vợ chồng. Sau đó, Clark còn bị cảnh sát phạt vì tội say rượu nhưng vẫn lái xe. Suy nghĩ sẽ không để những đứa trẻ của mình phải mang tiếng vì có một người cha lầm lỗi đã đẩy anh đến quyết định tự tử.

Clark Carlisle trong lần xuất hiện gần nhất với nhiều vết sẹo trên mặt.

“Tôi phải chết. Đó không phải là trốn chạy. Đó là câu trả lời hoàn hảo và nó khiến tất cả mọi người hạnh phúc”, Carslisle cho biết.

Sau khi xuất viện, cựu cầu thủ này đã tỏ thái độ tích cực hơn rất nhiều. Anh cũng nhận được sự thông cảm rất lớn từ người vợ Gemma. Cô viết trên trang Twitter cá nhân: “Chúng tôi gửi tình yêu đến người tài xế của chiếc xe tải cùng gia đình anh ấy. Tự tử và suy sụp không phải là ích kỷ. Nó xảy đến như một vấn đề nguy hiểm khi thế giới của mỗi cá nhân và thực tế không thể dung hòa lẫn nhau nữa”.

Nói về việc quyết định công khai trên báo để trả lời rõ ràng về những vấn đề riêng tư, Gemma cho biết: “Vợ chồng chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều và cảm thấy rằng, sự ủng hộ của công chúng với Clarke là không thể kể hết, vì vậy mọi người xứng đáng được biết sự thật”.

Khi còn thi đấu, anh là một hậu vệ đầy sức mạnh và luôn thể hiện được vai trò thủ lĩnh. Quãng thời gian đáng nhớ nhất của anh là thời gian 5 năm khoác áo Burnley và có mùa giải 2009-2010 rất đáng nhớ khi lần đầu tiên CLB này được góp mặt ở Premier League. Các CĐV trên sân Turf More (sân nhà của Burnley) cũng đã đồng loạt vỗ tay ở phút thứ 5 trong trận đấu với Liverpool vào ngày lễ Tặng quà vừa qua để bày tỏ sự ủng hộ với cựu cầu thủ từng một thời đeo áo số 5 của đội bóng.

Sau khi giải nghệ vào năm 2003, Carslisle rất tích cực bày tỏ quan điểm về các vấn đề liên quan đến phân biệt chủng tộc, chính trị và chấn thương tâm lý. Anh từng là chủ tịch của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh và đại sứ của chiến dịch chống phân biệt chủng tộc Kick It Out. Carslisle cũng là cầu thủ bóng đá đầu tiên chiến thắng ở show truyền hình nổi tiếng Countdown - chương trình đòi hỏi những kỹ năng về ngôn ngữ và toán học. BBC cũng từng trao tặng anh danh hiệu “Cầu thủ Anh thông minh nhất” năm 2002.

“Bóng đá quả là mang đến nhiều điều kỳ diệu nhưng cũng có những mặt tối. Là một cựu cầu thủ, tôi đã trải nghiệm mọi thăng trầm nhưng có một điều cấm kỵ mà dường như không ai muốn nói đến: những chấn thương tâm lý. Tôi quyết định kết thúc cuộc sống vì cảm thấy mình chẳng còn có ích nữa. Tôi biết rằng không chơi bóng nữa, người ta sẽ nhìn tôi như một con số không tròn trĩnh”, Carslisle chia sẻ.

Vũ Đức Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục