Cúp Liên đoàn Anh: Trái ngọt đầu tiên của Pellegrini

14:37 Chủ nhật 02/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Man City đang đứng trước cơ hội lớn để giành danh hiệu đầu tiên trong mùa giải năm nay, đó là chiếc cúp Liên đoàn Anh. Thầy trò Pellegrini sẽ chỉ phải gặp Sunderland (đội bóng đang lận đận ở nhóm cuối Ngoại hạng Anh mùa này) trong trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh. Dù bóng đá có rất nhiều bất ngờ thế nhưng khỏi nói thì ai cũng thấy rằng chiếc cúp Liên đoàn Anh mùa này khó lòng vuột khỏi tay Man xanh và đây có lẽ là trái ngọt đầu tiên của HLV Pellegrini kể từ ngày ông tiếp quản đội bóng chủ sân Etihad.

Dù Man City đã có một trận thi đấu không thành công trước Barca ở lượt đi vòng knock-out Champions League và qua đó cửa đi tiếp của họ ở đấu trường danh giá nhất châu lục đã trở nên hẹp đi rất nhiều. Thế nhưng công bằng mà nói, HLV Pellegrini đã và đang có những thành công nhất định trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Man City.

Manuel Pellegrini. Ảnh: Internet

Man City vẫn đang là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này, dù đang đứng thứ 3 nhưng Man xanh chỉ kém đội đầu bảng Chelsea có 3 điểm và thi đấu ít hơn một trận. Cơ hội vô địch vẫn còn đang nguyên vẹn đối với đội bóng chủ sân Etihad. Trong khi đó ở FA Cúp, Man City đã lọt vào vòng tứ kết (Man xanh đã có một trận thắng thuyết phục trước Chelsea ở vòng 5 FA Cúp) và với lực lượng, vị thế hiện tại thì Man City hiển nhiên là ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc cúp FA năm nay.

Cuộc đua ở Ngoại hạng Anh vẫn đang rất căng thẳng, FA Cúp thì vẫn còn ở phía trước, trong khi cửa đi tiếp ở Champions League là khá hẹp, vì thế một chiếc Cúp Liên đoàn trong thời điểm này là một cú hích tinh thần rất lớn cho Man City để có thể vượt qua những khó khăn, chông gai trong chặng đường còn lại ở mùa giải năm nay!

HLV Pellegrini không ồn ào như Roberto Mancini trong quá khứ, thế nhưng ông cũng sẵn sàng trả đũa bất cứ ai có những phát biểu, hành động gây bất lợi cho đội bóng ông dẫn dắt. Những gì ông đã và đang làm ở Man City đã chiếm được sự tin tưởng trong đại bộ phận người hâm mộ Man xanh và BLĐ. Man City dưới thời Pellegrini vẫn còn nhiều thứ cần hoàn thiện, thế nhưng người hâm mộ đang được chứng kiến một Man City tấn công mãnh liệt, sắc sảo và hơn hết là họ vẫn đang có những kết quả tương đối tích cực trong mùa giải năm nay.

Còn quá sớm để nói về sự thành công của Pellegrini ở Man City, thế nhưng với những gì đã và đang làm được thì HLV người Chi-lê xứng đáng nhận được những lời khen ngợi từ người hâm mộ. Và sẽ ngọt ngào hơn đối với người đàn ông Chi-lê này khi Man City giành được danh hiệu đầu tiên ở mùa giải năm nay (Cúp Liên đoàn Anh) cũng như có được những thành công khác ở Ngoại hạng Anh và FA Cúp.

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục