Cuối tuần này, FA ra phán quyết cuối cùng vụ Terry

21:15 Thứ tư 25/07/2012

Cuối tuần này, LĐBĐ Anh (FA) sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ John Terry đã sử dụng ngôn ngữ phân biệt chủng tộc với Anton Ferdinand trong trận Chelsea gặp QPR tháng 10 năm ngoái.


Vụ việc này đã được đưa ra tòa xét xử. Dù tòa đã tuyên Terry trắng án do không có đủ bằng chứng để kết luận thủ quân của Chelsea có ý lăng mạ Anton, nhưng FA vẫn sẽ họp bàn để xem có nên xử phạt treo giò, phạt tiền hoặc cả 2 đối với Terry hay không.

Nhiều khả năng Terry vẫn sẽ bị xử phạt vì anh đã phạm phải điều luật E3. Điều luật này không cho phép các cầu thủ được sử dụng những từ ngữ hoặc có những hành động mang tính xúc phạm tới cầu thủ khác trên sân.


Terry hiện đang có mặt ở Mỹ cùng các thành viên khác của Chelsea để tham dự tour du đấu nhằm chuẩn bị cho mùa giải mới. Không loại trừ trường hợp Terry bị phạt tiền và cả treo giò vì vụ scandal liên quan tới cậu em nhà Ferdinand.

Còn nhớ tiền đạo Luis Saurez của Liverpool đã phải làm khán giả bất đắc dĩ trong vòng 8 trận và bị phạt tới 40.000 bảng, sau khi buông ra những lời lẽ miệt thị hậu vệ Patrice Evra của Man Utd. Song tất nhiên là tội của Terry nhẹ hơn nhiều so với Suarez nên án phạt dành cho anh sẽ không thể nặng như vậy.

Vụ scandal phân biệt chủng tộc giữa Terry và Anton đã tốn không ít giấy mực của báo giới trong suốt gần 1 năm qua. Vì sự việc này, Terry đã bị tước băng đội trưởng ĐT Anh.
Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục