Cuộc trụ hạng đi vào lịch sử của Sunderland

07:28 Thứ năm 08/05/2014

"Mèo đen" Sunderland đã chính thức trụ hạng sau trận thắng 2-0 trước West Brom ở trận đấu thuộc vòng 37 Giải Ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra rạng sáng ngày 8-5 (giờ VN).

Hành trình trụ hạng thần kỳ của Sunderland mùa giải năm nay xứng đáng được xem là một cuộc "lội dòng nước ngược" vĩ đại bậc nhất trong lịch sử Premier League, khi mới cách đây 4 vòng đấu, họ vẫn còn ngụp lặn ở vị trí chót bảng.

Từ việc bị đội bóng xếp áp chót bỏ xa nhiều điểm trên bảng xếp hạng ở vòng đấu thứ 33 và tưởng chừng vô vọng trong cuộc chiến trụ hạng, CLB có biệt danh "Mèo đen" này hiện đã chễm chệ ở vị trí thứ 14 sau chiến thắng trước West Brom. Càng đáng nể hơn, để thực hiện hành trình trụ hạng thần kỳ trong vỏn vẹn 5 trận đấu cuối mùa giải đó, họ đã bước qua "xác" của Chelsea, Manchester United và cầm hòa được cả Manchester City.

Các cầu thủ Sunderland ăn mừng bàn thắng vào lưới West Brom. Ảnh: Internet

Chuỗi kết quả ấn tượng trước những đội bóng đại gia chứng tỏ sức mạnh thật sự của Sunderland. Đó thực sự không phải là điều lạ lẫm với đội bóng này, bởi nhiều năm qua họ vẫn được xem như một đối thủ khó chịu trong mắt các đội bóng lớn ở Premier League. Nhưng vì đâu một đội bóng có tiềm lực như vậy ở Premier League lại bất thần sa sút dữ dội trong mùa giải này (hơn phân nửa thời gian trong mùa giải, Sunderland nằm ở vị trí chót bảng) để rồi phải nỗ lực tột cùng trong vài vòng đấu cuối mới mong thoát khỏi việc rớt hạng?

Câu trả nằm ở việc Sunderland lọt vào đến chung kết Giải Capital One Cup mùa giải năm nay. Việc dốc sức cho giải đấu cúp đã khiến một đội bóng có tiềm lực tầm trung như Sunderland không thể thi đấu tốt ở Premier League. Đây là điều quen thuộc ở Premier League nhiều năm qua. Có thể kể ra những trường hợp tương tự như Wigan rớt hạng ngay sau khi giành chức vô địch FA Cup năm 2013, Birmingham rớt hạng sau khi giành League Cup (Cúp Liên đoàn Anh) năm 2011 và Portsmouth sa sút thảm hại trong mùa giải mà họ lọt vào chung kết League Cup 2010.

Điều đó cho thấy sự cạnh tranh khốc liệt ở bóng đá Anh, khi những đội bóng có thực lực vừa phải, thậm chí là hùng mạnh cũng không thể đủ sức chinh chiến trên cả hai đấu trường cùng một lúc.

Phải chăng cũng vì lý do đó mà đã nhiều năm rồi, không một đội bóng Anh nào đủ sức đoạt "cú ăn 3" trong một mùa giải như Barcelona ở Tây Ban Nha, Inter Milan ở Ý hay Bayern Munich ở Đức đã làm được?
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục