Cuộc tái ngộ thầy trò Mourinho – Drogba: Lấy gươm đao làm quà

08:46 Thứ tư 26/02/2014

Jose Mourinho hy vọng Chelsea sẽ chạm trán Galatasaray để ông có dịp gặp lại Didier Drogba. Nhưng có lẽ, nhà cầm quân người Bồ sẽ hối tiếc.

Hơn tất thảy mối bận tâm nào khác, cuộc hội ngộ giữa Drogba với đội bóng cũ Chelsea và ông thầy cũ Mourinho choán lấy mọi sự thu hút quanh trận đấu này.

8 năm gắn bó với màu áo xanh của đội bóng Tây London, hơn 3 năm làm việc với ông thầy người Bồ, Drogba có quá nhiều kỷ niệm để mà hồi tưởng.

Những cung bậc cảm xúc dĩ nhiên sẽ rất phong phú, vui mừng có, tủi hận có, tiếc nuối cũng có, tất cả đang chờ đợi “Voi rừng” bước ra thảm cỏ Turk Telekom Arena.

Với Drogba, kỷ niệm đáng nhớ nhất của anh với ông thầy có biệt danh Special One lại không đến khi Mou còn hiện diện ở Stamford Bridge:

Cuộc tái ngộ thầy trò Mourinho – Drogba

“Khi tôi bị UEFA cấm thi đấu vì những quyết định vô lý của trọng tài Tom Henning Ovrebo trong trận bán kết giữa Chelsea và Barca, từ Italia, Jose đã nhắn tin cho tôi một cách hài hước: “Nếu cậu phải đi tù, tôi sẽ gửi đến những trái cam”.

Thậm chí mối thâm tình của Mou và Drogba còn lớn đến mức, dù đang thuộc biên chế Galatasaray chuẩn bị cho cuộc đấu với Chelsea, “Voi rừng” còn nói thẳng:

“Nếu Jose đề nghị tôi trở lại, tôi sẽ suy nghĩ về điều đó. Có thể lắm chứ”. Và khi được hỏi, tiền đạo sắp bước sang tuổi 36 này khẳng định chắc nịch:

“Tôi sẽ cố gắng tối đa để ghi bàn vào lưới Chelsea, đó là nghĩa vụ của tôi. Chỉ có điều, tôi sẽ không ăn mừng”. Như vậy, Drogba đã sẵn sàng dành cho những vị khách đến từ nước Anh điều tồi tệ nhất có thể.

Mặc dù đắm mình trong những dòng hồi tưởng, nhưng lý trí của một cầu thủ thi đấu mạnh mẽ và cá tính rắn giỏi cùng bao năm thi đấu đỉnh cao không cho phép Drogba quên đi nhiệm vụ của mình.

Có thể sau trận đấu, “Voi rừng” sẽ lao đến những người đồng đội cũ, với thầy cũ bằng những cái ôm thắm thiết, nhưng trong trận, anh sẽ chẳng ngần ngại khi tắc bóng, cũng không chùn chân khi tung cú sút như chính lời bộc bạch.

Đơn giản, đó là cá tính của Drogba – vua của châu Phi, cũng từng là vua của người Tây London và cũng đang là ngôi sao sáng nhất của Galatasaray tại đấu trường châu Âu với 2 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 6 trận.

- Tháng 10/2012, Didier Drogba được NHM Chelsea bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử đội bóng Tây London.

Trong 8 mùa bắt đầu từ năm 2004, “Voi rừng” nổ súng đến 157 bàn cho The Blues, ẵm trọn 3 danh hiệu Premier League, 4 FA Cup, 2 League Cup và là người trực tiếp mang về chiếc Cúp Champions League duy nhất trong lịch sử.
Nguyên Thảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục