Cuộc rượt đuổi và kẻ trốn chạy

17:28 Thứ sáu 19/04/2013

Vòng 34 tuần này là những cuộc tranh chấp quyết liệt của các đội nhóm trên và sự trốn chạy khỏi khu vực xuống hạng, điển hình là trận trực diện giữa Tottenham (thứ 5) và Manchester City (thứ 2) ; Manchester United (1) và Aston Villa (17) hay QPR (19) – Stoke (16).

Trận M.U (áo trắng) và Aston Villa hứa hẹn sẽ quyết liệt, hấp dẫn.

Trận Tottenham và Man City không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của hai độị trong tốp dẫn đầu này mà có thể còn xác định ai là kẻ thắng cuộc mùa giải năm nay. Kịch bản có thể xảy ra theo hai hướng, nếu Tottenham thắng Man City trong khi M.U đánh bại Aston Villa, thì đội bóng áo đỏ thành Manchester (hiện hơn đối thủ 13 điểm) sẽ về đích sớm bốn vòng đấu và ngược lại nếu M.U vấp ngã trong khi Man City thắng thì cuộc đua sẽ còn tiếp tục trong nỗi phấp phỏng và hồi hộp.

Trong tình thế hiện nay, Tottenham sẽ phải tận dụng lợi thế sân nhà, quyết thắng Man City để hy vọng giành một suất dự Champions League mùa tới. Tuy nhiên, dù tình thần cao độ, các cầu thủ Tottenham cũng không thể bù đắp dược khoảng trống G. Bale để lại do chấn thương. Đội bóng “gà trống” gần đây chơi không tốt - chỉ giành 4 điểm sau 4 trận. Thầy trò HLV R. Mancini đang có phong độ rất tốt và được đánh giá cao hơn dù phải chơi trên sân của Tottenham. Man City thắng 8/9 trận gần đây, trong đó có trận thắng đội đầu bảng M.U và Chelsea ở cúp FA. Trong bốn chuyến hành quân đến Luân Đôn gần đây, các cầu thủ Man City đều giữ sạch lưới nhà. Chuyến này, nếu hàng phòng ngự tiếp tục giữ sạch lưới nhà, thì những C. Tevez hoặc S. Aguero sẽ mang về chiến thắng cho Man City và rồi chờ điều kỳ diệu từ đội bóng đang chạy trốn khỏi khu vực xuống hạng Aston Villa trên sân của đội đầu bảng M.U.

*Manchester United cần 3 điểm để bứt khỏi sự đeo bám của Man City và nỗi ám ảnh của mùa bóng trước. Aston Villa cần 3 điểm để tránh khỏi khu vực xuống hạng (hiện Aston Villa chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm). Giai đoạn cuối mùa bóng, các cầu thủ M.U chơi không thật sự thuyết phục, chỉ thắng những đội bóng yếu hơn và chơi bạc nhược, trong khi tỏ ra yếu đuối trước những đội bóng chơi mạnh mẽ, quyết liệt (như gặp Man City và West Ham). Các cầu thủ Aston Villa chắc chắn sẽ lấy West Ham làm tấm gương để học tập. Cầu thủ của họ C. Benteke có lối chơi hệt như A. Carroll - cầu thủ của West Ham mới đây đã gây khốn đốn cho hàng phòng ngự của M.U. Benteke với kỹ thuật, tốc độ và sức mạnh sẽ là niềm hy vọng cho Aston Villa trận đấu sinh tử này. Trận lượt đi trên sân nhà, chính Benteke đã gây khó khăn cho hàng phòng ngự M.U và chỉ thiếu may mắn mà anh không ghi bàn. Trận này, Aston Villa đã dẫn trước tới 2-0 nhưng để thua ngược 2-3 đáng tiếc. Các cầu thủ Aston Villa luôn khởi đầu rất tốt, nhưng sự ngây thơ của hàng phòng ngự khiến họ trả giá. Nếu trận này giành một điểm cũng là kết quả không tồi đối với Aston Villa và thầy trò HLV Ferguson cũng không đến nỗi hoảng loạn, nhưng như thế, giải Ngoại hạng Anh 2012 – 2013 vẫn còn gay cấn những vòng đấu cuối.
Hoàng Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục