Cuộc đua vô địch V-League: Khó vượt qua mốc 55 điểm?

11:06 Thứ năm 27/08/2015

V-League chỉ còn 4 vòng đấu nữa sẽ hạ màn. Nhìn vào cục diện, ngôi vô địch mùa này chỉ còn là cuộc đua song mã giữa đội bóng đang dẫn đầu bảng, B.Bình Dương và Thanh Hóa. Trên lý thuyết, Sana Khánh Hòa và Hà Nội T&T vẫn có cửa, nhưng để qua mặt hai đội bóng đang dẫn đầu lại là chuyện không hề dễ .

Becamex Bình Dương nhiều khả năng bảo vệ thành công chức vô địch V-League.

Những nỗ lực bám đuổi của Hà Nội T&T và cả Sana Khánh Hòa chỉ có thể tạo ra đôi chút áp lực cho B. Bình DươngThanh Hóa chứ chưa thể làm thay đổi cục diện đua tranh ở tốp đầu. Không chỉ nắm giữ lợi thế về mặt điểm số, lịch thi đấu của hai đội bóng tốp trên ở 4 vòng đấu còn lại cũng thuận lợi hơn hẳn đối thủ cạnh tranh trong tốp 3.

B.Bình Dương đang có cơ hội thuận lợi để hoàn tất kịch bản đăng quang sớm ở mùa bóng năm nay khi dẫn trước Thanh Hóa 2 điểm và bỏ xa đội đang xếp thứ 3, Sana Khánh Hòa tới 6 điểm. Kịch bản đăng quang sớm của đội bóng đất Thủ càng hiện thực hơn bởi ngay ở vòng đấu tới sẽ được tiếp đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Thanh Hóa ngay trên sân Gò Đậu.

Trong bối cảnh đội khách chơi thất thường và đang phải chịu áp lực nặng nề , B.Bình Dương đang có lợi thế tâm lý rất lớn để kéo dài mạch trận bất bại. Vòng 24, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tới làmkhách tại Hải Phòng, sau đó trở lại sân nhà tiếp QNK Quảng Nam và kết thúc mùa bóng tại sân Cao Lãnh. Trên thực tế, đối thủ nặng ký nhất có thể ngăn cản cơ hội đăng quang của đội bóng đất Thủ chỉ có thể là Thanh Hóa.

Với khoảng cách 2 điểm, thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng vẫn có thể qua mặt B. Bình Dương bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, cái khó của đội bóng xứ Thanh lại chính là những vật cản ở 4 vòng cuối. Ngoài trận "chung kết sớm" với B.Bình Dương tại sân Gò Đậu ở vòng đấu tới, Thanh Hóa còn phải vào làm khách tại Chi Lăng ở vòng cuối sau khi tiếp đón QNK Quảng Nam và Hải Phòng trên sân nhà. So với B. Bình Dương, cửa vô địch của Thanh Hóa rõ ràng hẹp hơn hẳn, nhưng chặng cuối của V-League vẫn luôn tiềm ẩn nhiều yếu tố bất ngờ, gây đột biến. Ngay cả đội bóng tân binh Sana Khánh Hòa sau khi đã chen chân vào được tốp 3 vẫn có cơ hội cạnh tranh ngôi đầu thay vì "núp bóng" các đối thủ trong cuộc đua tới ngôi vô địch mùa này.

FLC Thanh Hóa cần có 3 điểm trước đối thủ trực tiếp để tự quyết chức vô địch.

Điểm số tối đa B.Bình Dương và Thanh Hóa có thể giành được ở mùa giải năm nay dự báo sẽ dao động ở mức 52 -54 điểm. Trong khi Sana Khánh Hòa và Hà Nội T&T cũng có thể cán đích với điểm số cao nhất từ 51 – 49 điểm, nếu toàn thắng tất cả 4 trận còn loại. Tuy nhiên, theo thống kê ở 3 mùa bóng gần đây thì thầy trò HLV Mai Đức Chung chỉ cần thêm 7 điểm là chắc suất vô địch.

Mùa giải năm ngoái, B.Bình Dương đăng quang chức vô địch với 49 điểm sau 22 vòng đấu. Trước đó, Hà Nội T&T đoạt chức vô địch V-League 2013 chỉ với 38 điểm sau 20 vòng đấu, còn SHB Đà Nẵng trở thành quán quân mùa bóng 2012 với 48 điểm sau 26 vòng đấu.

Thành tích của nhà vô địch V-League mùa này nhiều khả năng sẽ trội hơn, tuy nhiên rất khó có thể vượt qua kỷ lục 55 điểm mà B. Bình Dương đã thiết lập ở mùa giải 2007 sau 16 trận thắng, 7 trận hoà và chỉ để thua 3 trận.

Đan Phượng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục