Cuộc đua vô địch Premier League: Hãy gọi Liverpool là ứng cử viên nặng kí

21:08 Chủ nhật 13/10/2013

Sau vòng 7 Premier League, các nhà cái uy tín ở nước Anh đã đưa ra tỉ lệ cược về khả năng vô địch cho các ứng cử viên. Điều bất ngờ là đội bóng đang chia sẻ ngôi đầu bảng với Arsenal là Liverpool lại được đánh giá khá thấp, kém hơn Manchester City, Chelsea, Arsenal và Manchester United. Cách nhìn nhận như thế liệu có hợp lí?

Liverpool đang có phong độ thăng hoa với màn tỏa sáng rực rỡ của cầu thủ mới trở lại sau án treo giò Luis Suarez. Ở hai trận gần nhất, đội bóng thành phố Cảng đều giành những chiến thắng thuyết phục 3-1 trước các đối thủ. Ngôi sao người Uruguay đã chứng tỏ dù lắm thói hư tật xấu nhưng bản năng chơi bóng của anh vẫn ở mức thượng thừa và là một trong những tay săn bàn xuất sắc nhất ở Premier League. Nhưng ở Liverpool hiện tại không chỉ có Luis Suarez là ngôi sao tấn công duy nhất, họ còn có một Daniel Sturridge thi đấu bùng nổ không kém và một đội trưởng Steven Gerrard vẫn giữ được phong độ đỉnh cao của thời trai trẻ. Hiện tại, bộ đôi Suarez và Sturridge đang được đánh giá là cặp song sát nguy hiểm nhất giải Ngoại hạng Anh. Suarez mới đây đã hứa sẽ thay đổi tính nết để không gây ra những hành vi bất lợi cho Liverpool trong khi Sturridge lại đang cho thấy sự trưởng thành vượt bậc ở mùa này. Sự xuất sắc và ăn ý của hai chân sút trên là niềm hi vọng lớn, là điểm tựa cho sự thăng hoa của Liverpool.

Liverpool đang khởi đầu khá tốt

Trong khi đó hàng thủ Liverpool cũng đang thi đấu rất ổn định và chắc chắn khi chỉ để thua 5 bàn sau 7 trận để cùng với Tottenham có hàng thủ bị thủng lưới ít nhất trong số những ƯCV vô địch Premier League mùa giải này. Có thể thấy rằng HLV Brendan Rodgers đang xây dựng một Liverpool rất khác so với trước đây khi họ đang có một sự cân bằng trong đội hình, có công cường thủ mạnh, lối chơi gắn kết và sự tỏa sáng của các ngôi sao đẳng cấp, nếu mùa này “Quỷ Đỏ vùng Merseyside” có đăng quang Premier League thì cũng không phải là điều gì đó quá bất ngờ.

Mùa giải 2011/2012, khi Brendan Rodgers dẫn dắt đội bóng kém danh tiếng Swansea thi đấu rất thành công, người ta đã phải ngả mũ thán phục tài cầm quân của HLV người Bắc Ai Len. Thời điểm đó, Swansea là đội bóng mới chân ướt chân ráo, lạ lẫm gia nhập Premier League, trong đội hình cũng không có những ngôi sao tên tuổi nhưng dưới bàn tay của Brendan Rodgers, đội bóng này vẫn thi đấu với chiến thuật đa dạng, tiềm ẩn nhiều mối đe dọa cho các đối thủ cũng như trình diễn một lối chơi hấp dẫn bậc nhất Premier League. Như thế chứng tỏ Rodgers là HLV có đủ năng lực tạo nên điều đặc biệt. Giờ đây khi dẫn dắt Liverpool, đội bóng đẳng cấp và giàu truyền thống lịch sử hơn nhiều Swansea, có trong tay những quân bài chất lượng, Brendan Rodgers hoàn toàn có thể giúp Liverpool trở lại ngai vàng bóng đá nước Anh ngay tại mùa này.

Trong bối cảnh các đối thủ khác đều gặp vấn đề riêng như Manchester City thiếu sự ổn định, Chelsea có hàng tiền đạo “chân gỗ”, Arsenal lực lượng quá mỏng vì cơn bão chấn thương, Manchester United đối mặt với cơn khủng hoảng trầm trọng thời David Moyes, Tottenham lại thiếu đẳng cấp thì Liverpool sẽ có rất nhiều cơ hội đoạt chức vô địch. Dẫu biết rằng đường đua còn dài, chưa thể khẳng định trước điều gì nhưng với những gì đang diễn ra hãy gọi Liverpool là ƯCV nặng kí.

(Bạn đọc: Phạm Văn Thành)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục