Cuộc đua vô địch Bundesliga: Bayern hay Dortmund mới chiếm lợi thế?

14:15 Thứ bảy 27/04/2019 | 1

TinTheThao.com.vnBundesliga chỉ còn 4 vòng đấu sẽ khép lại và cuộc đua đến ngôi vô địch giữa Bayern Munich lẫn Borussia Dortmund đang rất khốc liệt.

Bundesliga mùa giải 2018-2019 đang diễn ra nghẹt thở đến từng vòng đấu cuối cùng. Borussia Dortmund dưới sự dẫn dắt của HLV Lucie Favre đang thể hiện phong độ ấn tượng và thực sự trở thành đối trọng của Bayern Munich trong cuộc đua đến chiếc đĩa bạc Bundesliga.

Còn về phần thầy trò HLV Niko Kovac, tuy từng có khoảng thời gian thi đấu thiếu ổn định trước thềm năm mới nhưng giờ đây, đội chủ sân Signal Iduna Park vẫn là người nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch khi hơn Dortmund 1 điểm.

Dẫu vậy mọi chuyện đều có thể xảy ra khi bóng chưa lăn. Chúng ta hãy điểm qua lịch thi đấu của 2 đội trong 4 vòng còn lại để từ đó đưa ra cái nhìn khách quan về cuộc đua vô địch trong mùa giải này.

Cuộc đua vô địch Bundesliga: Bayern hay Dortmund mới chiếm lợi thế? - Bóng Đá

Bảng xếp hạng Bundesliga trước vòng 31.

Bayern Munich (70 điểm): Nuremberg (SK), Hannover 96 (SN), Leipzig (SK), Frankfurt (SN)

Phong độ gần đây: Tại Bundesliga, "Hùm xám" đã trải qua 5 trận bất bại (4 thắng, 1 hòa). Họ ghi được 17 bàn, lọt lưới 2 lần.

Nhận định: Trong 4 vòng đấu còn lại, Bayern sẽ đối mặt với 2 đội bóng đứng cuối cùng trên bảng xếp hạng là Nuremberg, Hannover 96. Chỉ cần không chủ quan, thầy trò Niko Kovac nhiều khả năng giành trọn 6 điểm. 

Phải chăng khó khăn dành cho nhà ĐKVĐ Bundesliga sẽ đến khi họ lần lượt chạm trán Leipzig và Frankfurt ở vòng 33, 34. Ở lượt đi, gã khổng lồ xứ Bavaria đều chiến thắng 2 đội bóng này nhưng câu chuyện đó rất khác vào thời điểm hiện tại.

Cuộc đua vô địch Bundesliga: Bayern hay Dortmund mới chiếm lợi thế? - Bóng Đá

Bayern vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong việc lên ngôi.

Frankfurt đang rất cần điểm để bảo vệ suất tham dự Champions League mùa sau trước sự bám đuổi đến từ Monchengladbach. Còn Leipzig dù gần như chắc suất trong top 3 nhưng họ chưa bao giờ dễ chơi với bất kỳ đội bóng nào tại giải quốc nội. Khả năng đăng quang của Bayern hẳn phụ thuộc nhiều vào 2 trận dấu này.

Borussia Dortmund (69 điểm): Schalke 04 (SN), Bremen (SK), Dusseldorf (SN), Gladbach (SK).

Phong độ gần đây: 5 trận vừa qua, Dortmund thắng 4 và thua 1. Họ ghi 11 bàn và thủng lưới 8 lần.

Nhận định: Nếu Bayern gặp 2 đội bóng khó chịu thì Dortmund phải đối đầu với 3 chướng ngại cực kỳ chông gai. Trong đó, đội chủ sân Signal Iduna Park có các trận đấu gặp 2 đại kình địch, Schalke và Gladbach.

Cuộc đua vô địch Bundesliga: Bayern hay Dortmund mới chiếm lợi thế? - Bóng Đá

Dortmund có lịch thi đấu cũng không mấy dễ chịu so với Bayern.

Ngoài ra, thầy trò Favre còn có chuyến làm khách đến sân của Bremen - nơi mà Bayern phải rất vất vả mới giành chiến thắng 3-2 hồi giữa tuần rồi tại cúp quốc gia Đức. Đây rõ ràng là giai đoạn để NHM được kiểm chứng bản lĩnh thực sự của Dortmund. 

Lữ Phong | 13:35 27/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục