Cuộc đua trụ hạng Premier League: Trách mình, trách người

05:22 Chủ nhật 08/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Newcastle và Norwich có lý do để trách các cầu thủ Chelsea, vì đã để cho Sunderland có trọn 3 điểm. Nhưng họ cũng nên tự trách mình.

Sunderland thoát hiểm. Ảnh: Internet.

Bởi cả Norwich và Newcastle đã có cơ hội. Trên sân nhà, CLB có biệt danh "Chim Hoàng Yến" gặp một M.U có nhiều động lực, nhưng trình diễn một bộ mặt không thể gọi là xuất sắc. Họ chơi mờ nhạt và buồn ngủ. Nhưng Norwich cũng không thể làm gì được, và tự sát bằng một sai lầm của trung vệ trụ cột Bassong, để Juan Mata ghi bàn thắng duy nhất.

Với Newcastle, việc để một CLB như Aston Villa cầm hòa 0-0 là không thể chấp nhận. Villa có lẽ là CLB tệ nhất Premier League mùa này, ấy thế mà thầy trò Benitez vẫn không thể thắng. 3 điểm oai hùng ở vòng trước sẽ đổ sông đổ bể, nếu cả Norwich và Sunderland thắng trong các trận đấu bù. Giờ Newcastle đang xếp 18, với chỉ 34 điểm, hơn Norwich 3 điểm và kém Sunderland 1 điểm, nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận.

Cục diện nhóm đèn đỏ Premier League. Ảnh: Internet.

Với Sunderland, chiến thắng 3-2 trước Chelsea gần như đã đem lại hy vọng cho họ. Chỉ cần 1 chiến thắng trong 2 trận đấu còn lại, họ sẽ chắc chắn tránh được suất xuống hạng trực tiếp. Thậm chí 2 điểm cũng khiến thầy trò Sam Allardyce sáng cửa trụ hạng, bởi hiệu số thắng-bại cực tốt so với hai đối thủ còn lại.
"Nếu Newcastle không thắng nổi Aston Villa, họ nên tự đá đít chính mình," nhà báo Phill McNutty nói trên BBC. Norwich và Newcastle có thể trách Chelsea vì đã chơi bạc nhược, "nhưng tiên trách kỷ, hậu trách nhân".

Nguyễn Thanh | 05:01 08/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục