Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới V-League 2015: Quyết liệt và khó lường

08:27 Thứ năm 13/08/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chưa khi nào cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới lại diễn ra quyết liệt, kịch tính như năm nay khi số lượng bàn thắng giữa các chân sút chênh lệch không nhiều. Ngoài ra, điều đáng chú ý chính là sự vươn lên mạnh mẽ của các chân sút nội ở mùa giải năm nay.

Tiền đạo nội lên tiếng

Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới 2015 không chỉ còn lạ chuyện riêng của tiền đạo ngoại nữa. Còn nhớ, lần cuối cùng một cầu thủ Việt giành danh hiệu Vua phá lưới V-League là ở mùa giải 2001/02 (Hồ Văn Lợi, 9 bàn).

Những mùa giải sau đó, cầu thủ Việt ghi được nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải là Lê Công Vinh, với 13 bàn thắng. Còn lại những mùa giải V-League khác, danh hiệu Vua phá lưới hầu như chỉ là chuyện nội bộ của các tiền đạo ngoại.

Hoàng Đình Tùng của FLC Thanh Hóa tràn trề cơ hội giành danh hiệu Vua phá lưới khi chỉ kém Patiyo 1 bàn thắng. Ảnh: Internet.

Tuy vậy, V-League 2015 sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác khi Đình Tùng của FLC Thanh Hóa đã có cho mình 13 bàn thắng, trong khi những Văn Thắng của XSKT Cần Thơ và Văn Quyết của Hà Nội T&T lần lượt ghi được 12 và 11 bàn thắng, trong bối cảnh V. League 2015 còn tới 6 vòng đấu nữa mới kết thúc.

So với người đứng đầu danh sách là Patiyo của QNK Quảng Nam với 14 bàn thắng thì việc các chân sút nội có thể vượt qua là hoàn toàn có cơ sở.

Và rất nhiều người đang mong chờ vào một cuộc lật đổ của tiền đạo nội trong cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới, bởi đã lâu lắm rồi các chân sút nội hầu như “lép vế” trước các tiền đạo ngoại.

Những gương mặt “lạ mà quen”

Nhìn vào danh sách “dội bom” của V. League 2015 sau vòng 20, NHM và giới chuyên môn có phần bất ngờ khi những cái tên đứng đầu “lạ mà quen”.

Văn Thắng của XSKT Cần Thơ cũng góp mặt trong danh sách ứng cử viên cho danh hiệu Vua phá lưới  V-League 2015. Ảnh: Internet.

Trước khi V. League 2015 khởi tranh, chẳng ai nghĩ những Patiyo (QNK Quảng Nam), Đình Tùng (FLC Thanh Hóa) hay Văn Thắng (XSKT Cần Thơ), Uche (Sanna Khánh Hòa) sẽ làm nên chuyện khi từng có thời bị đánh giá là những chân sút “vô hại”.

Tuy vậy, hiện giờ họ lại đang là những người dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới. Cùng với những “làn gió mới” như Stevens của Hải Phòng, cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới V. League 2015 đang thực sự diễn ra quyết liệt và khó đoán hơn hẳn so với những mùa bóng trước.

6 vòng đấu nữa V. League 2015 sẽ hạ màn. Cuộc đua đến ngôi vô địch cũng như cuộc chiến trụ hạng đang diễn ra quyết liệt. Và chắc chắn, cuộc đua đến danh hiệu Vua phá lưới V. League 2015 sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả của các CLB năm nay.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục