Cuộc đua tại Premier League: Bước ngoặt từ những tấm thẻ đỏ

23:50 Thứ hai 17/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Vòng đấu thứ 30 đã khép lại với rất nhiều dư âm đọng lại từ những tấm thẻ đỏ. Trong đó, Chelsea đã bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong cuộc đua tới ngôi vô địch với trận thua muối mặt tại Villa Park. Manchester United cũng đã khép lại một ngày thi đấu buồn thảm trước Liverpool khi đội trưởng Vidic bị đuổi khỏi sân một cách tức tưởi ở gần cuối trận. Còn

Khi mùa giải càng trôi về những vòng đấu cuối cùng, chúng ta có thể cảm nhận thấy không khí nóng bỏng vì tính quyết liệt của cuộc đua. Nhưng ngược lại ở những đội bóng lớn, các cầu thủ của họ thường có dấu hiệu đuối sức vị đã cày ải quá kinh khủng kể từ đầu mùa đến giờ. Chính vì vậy đây là thời điểm họ thường hay có những pha phạm lỗi vì không còn đủ sự minh mẫn để hóa giải các tình huống phức tạp. Do đó những thẻ phạt sẽ được các trọng tài rút ra nhiều hơn là một điều tất yếu.

Chỉ trong hai ngày cuối tuần, mà các fan hâm mộ đã được nếm trái rất nhiều cảm xúc do những tấm thẻ đỏ gây nên. Tuy nhiên nó không chỉ là phạm vi trong một trận đấu. Manchester City dù vẫn dành được chiến thắng trước Hull ngay khi bị mất người từ rất sớm, nhưng với việc ‘tấm bùa’ hộ mệnh Vicent Kompany sẽ bị treo giò 3 trận vì tấm thẻ đỏ trực tiếp thì HLV Manuel Pellegrini sẽ phải rất đau đầu, bởi hàng thủ đang là một khu vực thiếu an tâm nhất của Man City vào lúc này.

Ở trận đấu tiếp theo, Man City sẽ tiếp đón Fulham trên sân nhà Etihad và chỉ 4 ngày sau đó họ sẽ phải hành quân đến Old Trafford trong trận derby thành Manchester với United. Hiểm họa có thể xảy ra trong hai trận đấu này, bởi Fulham đang vùng vẫy để thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Còn Manchester United dù có phong độ thi đấu bết bát, nhưng vẫn có động lực để ‘Quỷ đỏ’ có thể đánh bại được đại kình địch của mình.

Man City và Arsenal đang gặp họa vì thẻ đỏ.

Còn với Chelsea họ đang ở trong hoàn cảnh khó khăn hơn. Họ mất cả bộ đôi tiền vệ người Brazil quan trọng là Ramies và Willian. Ngoài ra HLV Jose Mourinho cũng bị tước quyền chỉ đạo. Nhưng đối thủ của The Blues ở vòng đấu tới chính là mội đội bóng đang được hưởng lợi thế trong thời khắc quan trọng này là Arsenal.

Các Pháo thủ đang lấy lại được tinh thần rất tốt trở lại sau hai trận thua trước Bayern và Stoke. Nhân lúc Chelsea như 'rắn mất đầu', nếu Arsenal có thể giành một kết quả tốt tại Stamford Bridge thì đoàn quân của HLV Arsene sẽ được lên dây cót tinh thần rất lớn trước cuộc đại chiến với Man City tại sân nhà Emirates.

Liverpool cũng vậy, họ đang có lịch thi đấu dễ thở nhất ở giai đoạn cuối cùng này. Trong hành trình ngắn ngủi còn lại đến với giấc mơ vô địch lần đầu tiên sau hơn 20 năm, Brendan Rogers và các học trò chỉ còn phải gặp 3 đối thủ nặng ký nhất là Tottenham, Man City và Chelsea. Nhưng cả 3 trận đấu đều được diễn ra tại Anfield, chắn hẳn với điều kiện thuận lợi này, Liverpool sẽ muốn rửa những mối hận khi đều thất trận trên sân khách trước những đội bóng lớn ở giai đoạn lượt đi.

Có thể thấy rằng Arsenal và Liverpool đang dần có ưu thế trở lại sau vòng đấu này, còn Chelsea và Man City với sự hao tổn lực lượng dự kiến sẽ gặp nhiều khó khăn trong khoảng thời gian còn lại. Giờ đây cuộc đua tới ngôi vô địch Premier League ngày càng trở nên hấp dẫn và khó lường hơn bao giờ hết. Và những tấm thẻ đỏ cũng đóng góp một phần không nhỏ ở trong đó.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục