Cuộc đua quả bóng vàng: Ribery hãy nhớ câu chuyện của Wesley Sneijder

19:31 Thứ sáu 08/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - FIFA đã đưa ra danh sách rút gọn những ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng và nổi bật lên trong số đó chính là bốn cái tên Franck Ribery, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Zatalan Ibrahimovic. Cầu thủ người Pháp Ribery đang được người ta đánh giá cao hơn cả bởi anh đã có một năm rất thành công với Bayern Munich. Nhưng đó mới chỉ dừng lại ở mức độ dự đoán vì đôi khi kết quả cuối cùng lại khiến nhiều người bất ngờ. Ribery liệu có còn nhớ đến câu chuyện của Wesley Sneijder trong quá khứ?

Trường hợp đáng tiếc của Sneijder

Wesley Sneijder đoạt cú ăn ba với Inter, giúp Hà Lan vào chung kết World Cup 2010 nhưng không có tên trong danh sách ƯCV đoạt QBV. Ảnh: Internet.

Cách đây đúng ba năm, Wesley Sneijder đã có một mùa bóng kì diệu với Inter Milan của Mourinho khi đó. Họ giành cú ăn ba lịch sử và đứng lên đỉnh cao của bóng đá châu Âu. Nhân tố chính đã làm nên một mùa giải thành công đó của đội bóng thành Milan không ai khác đó chính là người Hà Lan bay Wesley Sneijder. Chính nhờ đôi chân của nhạc trưởng tài hoa này đã giúp Inter Milan dễ dàng lên ngôi ở Serie A. Còn tại đấu trường Champions League, Nerazzuri đã khiến nhiều người bất ngờ khi đánh bại gã khồng lồ xứ Catalan Barcelona ở bán kết và hạ nốt Bayern Munich ở trận chung kết. Điều mà ít ai dám nghĩ tới, bởi Barca khi ấy được xem như là đội bóng “bất khả chiến bại”. Không chỉ có vậy, Sneijder còn là nhân tố chính, là linh hồn trong lối chơi giúp Hà Lan lọt vào trận chung kết World Cup 2010 và chỉ chịu thua Tây Ban Nha.

Với những đóng góp to lớn và thành công như vậy thế nhưng thật bất ngờ là trong cuộc bầu chọn danh hiệu Quả bóng Vàng của FIFA, cầu thủ người Hà Lan đã không thể nhận được giải thưởng cá nhân cao quý ấy. Thậm chí anh còn không được lọt vào tốp 3 của những ứng cử viên Quả bóng Vàng. Đã có rất nhiều những tranh cãi được đưa ra đối với cách thức bầu chọn của FIFA. Không ít người đã dành cho Wesley Sneijder những sự tiếc nuối. Nhưng đó là quyết định của FIFA và người ta buộc phải chấp nhận nó.

Cơ hội nào như Franck Ribery?

Franck Ribery đã có một mùa giải thành công trong màu áo Bayern. Ảnh: Internet.

Giữa Franck Ribery và Wesley Sneijder đang có rất nhiều nét tương đồng. Cũng như Sneijder, cầu thủ người Pháp cũng đã có một mùa giải thăng hoa cùng với Bayern Munich. Mùa bóng năm ngoái, Ribery cũng là một mắt xích rất quan trọng trong đội hình của Hùm xám xứ Bavaria trên con đường chinh phục những danh hiệu. Lối chơi dũng mãnh cùng với những bước chạy thần tốc, cầu thủ người Pháp đã góp công không nhỏ để mang cú ăn ba về cho đội bóng nước Đức.

Với bài học của Sneijder trong quá khứ, sẽ chẳng có điều gì là chắc chắn cả đối với Ribery cả. Điều đáng nói là tuy thành công trong màu áo Bayern Munich là vậy, thế nhưng thành tích của anh trong màu áo đội tuyển Quốc gia là không thực sự thuyết phục. Pháp đã không thể giành vé chính thức đến World Cup 2014 ở Brazil và phía trước họ sẽ là những trận đấu đầy rủi ro trước Ukraina. Thế nên những lo ngại của người hâm mộ giành cho anh giống như trường hợp của Sneijder trước đó là hoàn toàn có cơ sở. Tuy nhiên tất cả cũng chỉ dừng lại ở mức độ phỏng đoán, và cơ hội để đoạt được danh hiệu này vẫn còn nguyên đối với cầu thủ người Pháp.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục