Cuộc đua La Liga: Thống kê khiến Real phải tá hỏa

18:35 Thứ ba 25/03/2014

Tiếng nói lịch sử đã chỉ ra một sự thực phũ phàng rằng Real Madrid sẽ không thể giành chức vô địch La Liga mùa này sau trận thua El Clasico vừa qua.

Mặc dù có lợi thế sân nhà và phong độ đầy ấn tượng trước trận El Clasico lần thứ 259 nhưng Real Madrid vẫn không thể đòi lại món nợ trước kình địch Barca. Tệ hại hơn, họ còn để thua và đẩy cuộc đua La Liga mùa này rơi vào tình thế cực kì căng thẳng. Không chỉ bị Barca áp sát với khoảng cách 1 điểm, Real còn để mất ngôi đầu bảng vào tay Atletico (cùng 70 điểm nhưng xếp trên nhờ thành tích đối đầu).

Real Madrid có thể giành chức vô địch La Liga mùa này?

Tính tới thời điểm này, Real đã hoàn tất 4 trận đấu với 2 đối thủ trực tiếp (Barca và Atletico Madrid). Điểm đáng thất vọng là Kền kền chỉ giành được 1/12 điểm. Đó là 1 điểm mà họ kiếm được trong trận lượt về với Atletico ở Vicente Calderon. Còn trong 3 trận còn lại, đội quân áo trắng đều để thua (1 trước Atletico và 2 trước Barca).

Thất bại ở trận El Clasico vừa qua đã nối dài chuỗi thành tích nghèo nàn của Carlo Ancelotti khi đối đầu Barca. Tính ra, trong 8 lần chạm trán đội bóng xứ Catalan, nhà cầm quân người Italia mới chỉ có được vỏn vẹn 1 chiến thắng (cùng Milan vào năm 2004).

Đây không phải là lần đầu tiên Real Madrid để thua Barca cả 2 trận ở La Liga. Điều này đã từng xảy ra ở mùa giải 1975-76 (thua 1-2 và 0-2). Tuy vậy, có 1 thống kê khiến thầy trò Carlo Ancelotti phải tá hỏa, đó là việc chưa có đội bóng nào giành chức vô địch La Liga ở mùa giải mà họ không thể đánh bại 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp.

Điều đó có vẻ đúng với Real Madrid ở mùa giải này. Họ mới chỉ có 1 trận hòa trong 4 lần chạm trán 2 đối thủ trực tiếp (Barca và Atletico). Trong khi đó, Atletico đã từng 1 lần đánh bại Real, còn Barca thì có tới 2 chiến thắng trước Real Madrid.

Thực tế, ở La Liga mùa 1967-68, Real Madrid từng giành chức vô địch mà không thể đánh bại Barca và Atletico (hòa 4 trận). Tuy nhiên, ở mùa giải đó, Atletico không phải đối thủ trực tiếp (xếp thứ 6).
Sau trận thua Barca vừa qua, HLV Carlo Ancelotti vẫn tỏ ra lạc quan vào cơ hội của Real Madrid. Tuy vậy, thống kê thú vị trên vẫn khiến ông và các học trò phải lo lắng. Dù gì, với ngôi đầu bảng, Atletico vẫn đang là đội có lợi thế lớn nhất tính tới thời điểm này của La Liga.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục