Cuộc đua giành trung vệ nóng bỏng của Man Utd

09:22 Thứ tư 03/07/2024 | 2

TinTheThao.com.vnDù không được cấp quá nhiều tiền để "đi chợ" nhưng HLV Erik Ten Hag vẫn sẽ nỗ lực để chiêu mộ một trung vệ chất lượng trong hè này.

Sau khi kết thúc mùa giải với hiệu số bàn thắng bại âm lần đầu tiên trong kỷ nguyên Premier League và thủng 58 bàn trong quá trình này, việc gia cố lại hàng thủ sẽ là ưu tiên hàng đầu của Man Utd.

Khi Giám đốc thể thao Dan Ashworth hiện đang trên đường đến với Old Trafford và tương lai của HLV Erik ten Hag đã được giải quyết, Man Utd đã có thể bắt tay vào việc đàm phán các hợp đồng mới.

Ashworth sắp cập bến Old Trafford.

Khi EURO 2024 chưa khởi tranh, đã có thông tin Man Utd tiếp cận với Jarrad Branthwaite của Everton. Họ đã gửi đề nghị đầu tiên, nhưng Everton từ chối rất nhanh. Branthwaite còn hợp đồng với đội bóng chủ quản đến năm 2027 nên Everton không gặp áp lực phải bán trung vệ người Anh.

Quan điểm của Man Utd khá rõ ràng khi họ không sẵn sàng chi 70 triệu bảng cho một cầu thủ mới tỏa sáng một mùa.

Trong khi đó, tờ SPORT của Tây Ban Nha tiết lộ rằng Barca sẵn sàng ngồi vào bàn đàm phán với Man Utd để nói chuyện về Ronald Araujo nếu Quỷ đỏ có thiện chí. Mức phí mà đội bóng xứ Catalan yêu cầu rơi vào khoảng 75 triệu bảng. Anh còn hai năm hợp đồng với Barca và việc gia hạn hợp đồng đã bị đình trê suốt thời gian qua. Barca không muốn cải thiện đề nghị so với lần gần nhất họ thương thảo với Araujo. Do đó, việc bán Araujo là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Vướng mắc của Man Utd dĩ nhiên nằm ở số tiền chuyển nhượng. Họ chỉ được cấp khoảng 50 triệu bảng (The Sun) và cần hết sức thận trọng trong việc phân bổ ngân quỹ.

Giữa tình hình đó, Matthijs De Ligt có thể là một "cứu cánh" cho Ten Hag. Fabrizio Romano chia sẻ trên Twitter rằng: "Matthijs De Ligt đã bật đèn xanh cho việc chuyển đến Manchester United sau khi họ liên hệ trực tiếp với người đại diện của anh".

"Các điều khoản cá nhân không phải là vấn đề vì người đại diện của anh, Pimenta chỉ đang đàm phán với Man United và nó là ưu tiên của cầu thủ. Man Utd và Bayern Munich đang đàm phán về cơ cấu thỏa thuận".

Sky Đức đưa tin rằng Bayern định giá cầu thủ 24 tuổi này ở mức 42 triệu bảng. Hùm xám chấp nhận "cắt lỗ" trong bối cảnh mua anh với giá 56 triệu bảng vào năm 2022.

Hùm xám có thể bán De Ligt.

Nhìn về quá khứ, thời điểm thăng hoa nhất trong sự nghiệp De Ligt là khi anh khoác áo Ajax. Dưới sự dẫn dắt của Ten Hag, họ đã vào đến trận Bán kết Champions League. Đây có lẽ là nguyên nhân chính khiến việc đàm phán các điều khoản cá nhân với De Ligt ở thời điểm này "không thành vấn đề" với Man Utd.

Ten Hag cần một trung vệ cứng cáp có thể đá chính ngay khi cập bến và không gì tuyệt vời hơn khi trao niềm tin vào người học trò cũ.

Rõ ràng, với 42 triệu bảng mà có thể 'vá' được hàng thủ Man Utd ngay lập tức thì BLĐ Quỷ đỏ nên chi tiền, nhất là so với tầm giá của hai mục tiêu còn lại.

Ngoạ Long | 09:22 03/07/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục