Cuộc đua đã ngã ngũ?

13:46 Thứ tư 03/04/2013

Chỉ còn 7 vòng nữa, Premier League mùa 2012-2013 sẽ chính thức hạ màn. Nhìn diễn biến nhóm trên bảng xếp hạng cũng thấy cuộc đua đến các tấm vé dự cúp châu Âu mùa sau gần như đã có chủ. Đầu tiên hãy nói đến cuộc đua đến đấu trường Champion League.

Với khoảng cách khá xa với nhóm phía sau, Man Utd (77 điểm) và Man City (62 điểm) nghiễm nhiên đã đặt suất chính thức tham dự vòng bảng Cúp C1 mùa sau. Suất còn lại đang là cuộc đua tranh quyết liệt giữa hai thế lực thành London là Tottenham (57 điểm) và Chelsea (55 điểm). Có lẽ Chelsea đang tự làm khó mình khi vừa thua 1-2 trước Southampton và để Tottenham cướp lại vị trí thứ 3.


Lúc này Tottenham lẫn Chelsea đều bị phân tâm ở đấu trường Europa League chưa kể lịch 7 vòng cuối có nhiều tiềm ẩn. Tuy nhiên phong độ The Blues đang thiếu ổn định hơn so với Tottenham. Nếu nhìn phong độ vừa qua, Chelsea có khả năng đứng thứ 4 và chấp nhận một tấm vé đá vòng play-off nếu muốn dự vòng bảng Champion League mùa sau. Thời điểm Chelsea - Man City đều chắc suất dự cúp C1, thì suất đá vòng bảng Europa League lại nằm trong tay Milwall - Wigan. Bởi nếu Man City hay Chelsea vào chung kết và thắng thì họ cũng trao vé dự vòng bảng Europa League cho một đội bóng chơi ở Championship hoặc một đội bóng đang lo rớt hạng như Wigan.

Tất nhiên ở phía sau Arsenal, Everton và Liverpool cũng kỳ vọng vào cơ hội vào tốp 4. Swansea City nhờ vô địch League Cup cũng tham dự vòng loại thứ 3 Europa League, nên suất dự cúp châu Âu ở vị trí thứ 5 lại là mục tiêu vừa sức cho The Gunners, khi họ vẫn bất ổn, thiếu sự tập trung cần thiết để đua tranh với Tottenham và Chelsea, dù cách tốp 4 có 2 điểm.

Còn Everton hay Liverpool vẫn có cơ hội nhưng chưa ai tin hai quyền lực vùng Merseyside sẽ tạo bất ngờ ở cuộc cuộc đua năm nay. Nhìn kịch bản để thấy cuộc đua tìm vé dự cúp châu Âu với các đội bóng ở Premier League đã ngã ngủ quá sớm cũng vì thế.
Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục