Cuộc đua Chiếc giày Vàng: Messi bám sát Ronaldo như hình với bóng

10:11 Thứ ba 28/02/2012

Cristiano Ronaldo đã tiếp tục củng cố vị trí số một trên BXH các chân sút hàng đầu châu Âu (Chiếc giày Vàng) bằng bàn thắng duy nhất trong trận thắng 1-0 của Real Madrid trước Rayo Vallecano ở vòng 25 Liga cuối tuần qua.

Ronaldo vẫn đang dẫn đầu cuộc đua tới Chiếc giày Vàng - Ảnh Getty

Cú đánh gót có lẽ chỉ có trong trí tưởng tượng của Ronaldo vào lưới Vallecano đã nâng tổng số bàn mà ngôi sao người BĐN ghi cho Real Madrid tại Liga mùa này lên con số 29, qua đó giành được 58 điểm trong cuộc đua tới Chiếc giày Vàng châu Âu. Nhưng chắc chắn Ronaldo đã cảm thấy hơi thở gấp gáp từ Messi bởi tiền đạo người Argentina cũng lập công ở vòng 25 vừa qua.

Messi chính là tác giả bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho Barca trước Atletico bằng một cú đá phạt tinh quái, qua đó nâng số bàn thắng ghi được ở Liga lên con số 28. Như vậy, Messi chỉ còn kém Ronaldo 1 bàn, tương đương với 2 điểm.

Trong khi đó, với bàn gỡ hòa 2-2 trong chiến thắng 5-2 của Arsenal trước Tottenham, Robin van Persie đã san bằng điểm số với tiền đạo Aleksandrs Cekulajevs của Trans Narva. Hiện tại, Van Persie đã có 23 bàn tại Premier League, tương đương với 46 điểm, và chắc chắn tiền đạo người Hà Lan sẽ sớm độc chiếm vị trí thứ ba bởi giải VĐQG Estonia đã kết thúc nên Cekulajevs sẽ không còn cơ hội nâng cao thành tích.

V.M | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục