Cuộc chiến trụ hạng Ngoại hạng Anh: Thiên nga sải cánh, Hổ nguy khốn

16:34 Thứ hai 08/05/2017

TinTheThao.com.vnChiến thắng 1-0 trước Everton của Swansea là một chiến thắng quý như vàng, nó có thể định đoạt mùa giải và cuộc chiến trụ hạng của "Thiên nga" ở mùa giải năm nay.

Từ vực sâu, Swansea đã trở lại. Tưởng chừng như Everton sẽ là kẻ chấm dứt cuộc sống của Swansea tại Ngoại hạng Anh, tuy nhiên bàn thắng duy nhất của Fernando Llorente giúp Swansea City đánh bại Everton với tỷ số 1-0 trên sân nhà Liberty. Kết quả này giúp cánh cửa trụ hạng của bầy Thiên Nga bỗng sáng hơn bao giờ hết.

 - Bóng Đá

BXH 7 vị trí cuối của Ngoại hạng Anh

Thầy trò Paul Clement đang sáng cửa trụ hạng hơn bao giờ hết khi hai lượt trận cuối CLB xứ Wales chỉ phải gặp những đối thủ không còn mục tiêu là Sunderland vốn đã chính thức rớt hạng và West Brom. Swansea đang hơn Hull City 1 điểm, thắng hai trận cuối, và Swansea sẽ ở lại Ngoại hạng Anh mà không cần quan tâm đến kết quả của Hull City - đối thủ cạnh tranh trực tiếp lúc này cho vị trí thứ 17 - vị trí an toàn.

Và cho dù Swansea không thể kiếm trọn 6 điểm ở hai trận cuối, họ cũng có thể "bất chiến tự nhiên thành", khi các trận cuối của Hull City, hay một đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Middlesbrough đầy rẫy chông gai.

Cuộc chiến trụ hạng Ngoại hạng Anh: Thiên nga sải cánh, Hổ nguy khốn - Bóng Đá

Thầy trò Paul Clement đang sáng cửa trụ hạng hơn bao giờ hết

Chỉ mới tuần trước, cửa trụ hạng của Hull City còn sáng nhất. Nhưng thất bại 0-2 đầy bất ngờ trước Sunderland ngay trên sân nhà khiến thầy trò Marco Silva rơi vào "cửa tử". "Những chú hổ" phải giành chiến thắng cả hai trận cuối gặp một Crystal Palace (chỉ hơn chính họ 4 điểm) vẫn chưa hoàn toàn chắc chắn trụ hạng, và Tottenham Hotspur đang đứng ở vị trí thứ hai Ngoại hạng Anh.

Nhiều khả năng, trận gặp Crystal Palace vào ngày 14/05 trên sân Palace sẽ đánh dấu việc Hull City đạt 1 chân xuống hạng. Với cá tính và phong cách của mình, Sam Allardyce chỉ cần yêu cầu các học trò kiếm được duy nhất 1 điểm trước Hull City, là đủ để tiễn chân đối thủ xuống Championship, và chính thức trụ hạng trước 1 vòng đấu.

Về phần Middlesbrough, cho dù có giành được điểm trước Chelsea đêm nay, họ vẫn tiếp tục là đội ít có hy vọng trụ hạng nhất. Với các kết quả đã nói ở trên, khi Swansea giành chiến thắng trước Everton, đội chủ sân Riverside không còn nhiều cơ hội. Middlesbrough sẽ tiếp đón Southampton ở vòng 37, và gặp Liverpool ở vòng cuối trên sân Anfield. Quá khó cho họ để có thể kiếm ít nhất 7 điểm và chờ Swansea thua cả hai.

Cuộc chiến trụ hạng Ngoại hạng Anh: Thiên nga sải cánh, Hổ nguy khốn - Bóng Đá

Sunderland khiến Hull City ôm hận

Middlesbrough có hiệu số bàn thắng-bại tốt nhất trong số 3 đội bóng cạnh tranh trụ hạng (-19 so với -33 của Hull City và -28 của Swansea). Đó là lý do họ vẫn có thể trụ hạng nếu Swansea thua cả hai trận cuối. Tuy nhiên ai cũng biết cửa này là cửa "rất hẹp". Middlesbrough thậm chí có thể không kiếm nổi 1 điểm trong 3 trận đấu trước 3 đối thủ có thực lực hơn họ nhiều.

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 15:05 08/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục