Cuộc chiến tránh rớt hạng ở Serie A: Tất cả vẫn còn cơ hội đào thoát

13:43 Thứ năm 07/03/2013

Trước 11 vòng cuối, cuộc chiến tranh quyền trụ hạng ở Serie A khá gay cấn: cả 3 đội trong tốp cuối - bao gồm Siena, Palermo và Pescara – đều đang có cùng 21 điểm. Đứng ngay trên họ với cách biệt 5 điểm là Genoa, đối thủ đang có số trận thắng bằng Pescara, số bàn thắng bằng Siena và số bàn thua còn nhiều hơn cả Siena cùng Palermo. Bên cạnh đó, lịch đấu còn lại của Genoa khá xương xẩu với các đối thủ mạnh như Napoli, Fiorentina và hai CLB của Milan. Ngoài ra, Genoa còn phải gặp Siena và Pescara. Nếu thành tích thi đấu không như mong đợi, Genoa sẽ khó có thể đạt được 36-37 điểm chung cuộc – cột mốc được dự báo đủ để trụ lại Serie A mùa này.


Nói cách khác, cơ hội đào thoát vẫn còn trong tầm tay của 3 đội cuối bảng. Vấn đề là họ có tận dụng được hay không mà thôi. Trước hết là Siena: để đạt được 15 điểm cần thiết, họ phải vượt qua Palermo trên sân đối phương vào cuối tuần này, rồi đánh gục Genoa và Pescara. Khi ấy, các nhà ĐKVĐ Serie B chỉ cần thắng thêm các đối thủ ở nửa dưới bảng xếp hạng như Cagliari, Parma và Chievo là chắc suất trụ hạng. Nhưng để đạt được mục tiêu đó, Siena cần hy vọng tân binh Innocent Emeghara sẽ tỏa sáng rực rỡ hơn, sau khi ghi 4 bàn qua 6 trận kể từ ngày được Lorient cho mượn.

Palermo đang có số trận hòa nhiều nhất Serie A, nhưng nếu chỉ kiếm bình quân 1 điểm/trận trong giai đoạn còn lại thì rõ ràng không đủ để đội bóng của chủ tịch Maurizio Zamparini trụ hạng. Tất nhiên, Palermo có thể làm tốt hơn, vì chỉ với thủ môn Stefano Sorrentino, họ gần như nắm được 1 điểm/trận. Trục trặc ở đây là lão tướng Fabrizio Miccoli chỉ mới ghi có 5 bàn do không nhận được sự hỗ trợ của đồng đội. Thực trạng ấy đã khiến Palermo mới chỉ kiếm được 22 bàn thắng qua 27 vòng đấu – một thông số không thể chấp nhận nổi. May mắn là Miccoli cùng đồng đội vẫn còn cơ hội sửa sai: nếu thắng các trận đấu với Siena, Bologna và Parma, Palermo vẫn còn khả năng trụ hạng, dù khá mong manh.

Trong tốp 3 đội cuối bảng, Pescara đang bị đánh giá thấp nhất. Họ có số trận thắng tương đương Genoa và cao hơn Palermo 3 trận, nhưng để thua quá nhiều: 18 trận, vượt hẳn mọi đối thủ còn lại ở Serie A. Không chỉ vậy, họ mới ghi được 20 bàn – thông số kém nhất Serie A hiện nay, và lọt lưới tới 54 lần – nhiều hơn mọi đội bóng khác. Rõ ràng, Pescara vẫn chưa khắc phục được di chứng để lại từ sau ngày HLV Zdenek Zeman ra đi. Dù vậy, Pescara chưa chắc sẽ phải quay lại Serie B ngay sau mùa này. Họ có thể vượt qua nghịch cảnh, nếu đá bại Atalanta, Chievo và Parma ở 3 vòng tới. Đây là nhiệm vụ không đơn giản, nhưng cũng không quá khó. Kế đến, sau trận đấu cầm chắc thua Juventus, Pescara sẽ gặp Siena và Genoa – các đối thủ trực tiếp trong cuộc chiến tránh rớt hạng. Nếu thắng tiếp các trận đấu này, họ sẽ đạt được số điểm cần thiết để trụ hạng.
Minh Châu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục