Cuộc chiến Scudetto: Khách mời danh dự Rossoneri

21:52 Thứ tư 20/08/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu Serie A những năm gần đây, Lazio, Fiorentina, Parma không còn được xem là những ứng viên thật sự cho chức vô địch thì năm nay danh sách đó còn bổ sung thêm một đại gia danh tiếng: AC Milan.

Kết thúc mùa giải trước ở vị trí thứ 8 - một vị trí tồi tệ nhất trong hàng chục năm qua khi thầy trò Clarence Seedorf không giành nổi chiếc vé dự Europa League. Họ còn xếp sau cả Torino lẫn Parma. Các Milanista cũng không thể trách được cựu tuyển thủ Hà Lan khi ông đã cố gắng hết sức với đống đổ nát mà Max Allegri để lại. Những chấn thương liên miên và dồn dập khi Allegri áp dụng lối chơi thiên về thể lực cho các cầu thủ. Đó là một tập thể rệu rã, không còn sức lực và ý chí chiến đấu dù mang trên mình là chiếc áo Đỏ Đen danh giá.

Rồi Seedorf cũng phải ra đi không kèn không trống và cha con nhà Berlusconi cùng Adriano Galliani đã đẩy Ac Milan vào tay một quân cờ mới: Fillippo Inzaghi - một siêu tiền đạo thời hoàng kim của họ, nhưng cũng là một kẻ có kinh nghiệm dẫn dắt đỉnh cao là một con số 0. Super Pippo tiếp quản Ac Milan thì ngôi sao số 1 của Rossoneri - Kaka cũng đã kịp ký một bản hợp đồng với Orlando City ở bên kia đại dương để tiếp tục tìm kiếm niềm vui chơi bóng. Người mà Pippo buộc phải đặt niềm tin lại chính là siêu quậy Mario Balotelli.

Balotelli, dù đã đã bước qua tuổi 24, cùng Azzurri thi đấu ở 2 giải đấu lớn là Euro 2012 và World Cup 2014 nhưng Balotelli vẫn không thể trưởng thành. Siêu quậy vẫn sớm nắng chiều mưa, có trận thì thi đấu cực hay, ghi những bàn thắng tuyệt đẹp nhưng có trận Anh bị hậu vệ đối phương gây ức chế, lại đá như một cầu thủ nghiệp dư và dễ dàng nhận những thẻ đỏ vô duyên để rồi là gánh nặng cho đội nhà. Để đạt được kỳ vọng tương xứng với Super Mario có lẽ Pippo nên trao cho Anh chiếc băng đội trưởng - để Balotelli thấy được trách nhiệm lớn hơn của mình khi chơi bóng, vì một tập thể chứ không phải chỉ riêng cho cá nhân mình.

Một giải đấu giao hữu thất bại hoàn toàn trên đất Mỹ, khung thành Ac Milan trở thành cái rổ đựng bóng để Manchester City, Liverpool và cả Olimpiakos tha hồ bắn phá. Một hàng thủ yếu ớt, hàng công nhợt nhạt, Inzaghi dường như bất lực. Với tình hình nhân sự hiện tại có lẽ mùa giải mới Inzaghi sẽ áp dụng sơ đồ 4 - 3 - 3 cho Rossoneri thay vì sơ đồ 2 tiền đạo như thời Anh còn là tiền đạo mũi nhọn của binh đoàn Đỏ Đen. Thi đấu cao nhất trên hàng công sẽ là Balotelli và Pazzini sẽ là phương án dự phòng. Việc Robinho trở về Santos sẽ là một cơ hội lớn để Il Faraone – Stefen Elsaarawy thể hiện mình, cánh phải sẽ là sự cạnh tranh giữa tân binh Menez mới đến từ PSG và tài năng trẻ Niang.

Tuyến giữa của Milan sẽ đảm bảo được sự sáng tạo nếu Pippo thực sự tin tưởng tuyển thủ người Nhật Bản: Keisuke Honda và sự trở lại kịp thời của Đội trưởng Riccardo Montolivo sau chấn thương hồi đầu mùa hè. và bệ phóng cho họ sẽ là gã lực điền người Hà Lan - Nigel De Jong. Andrea Poli, Michael Essien và Sulley Muntari sẽ là những nhân tố cạnh tranh cho sức mạnh của hang tiền vệ. Ở hàng hậu vệ cánh trái đã có sự xuất hiện của bản hợp đồng mới Pablo Armero. hành lang phải là sự cạnh tranh gay gắt giữa Mattia De Siglio và Ignazio Abate, án ngữ trước khung thành của tân thủ môn Diego Lopez sẽ là Rami và Alex, Felippe Mexes khả năng sẽ được bán để giảm bớt gánh nặng lương bổng và Daniele Bonera, Zaccardo, Zapata ... sẽ là những phương án thay thế khi cần thiết.

Về cơ bản thì AC Milan gần như đã đóng khung đội hình hiện tại, nhân sự trong tay Inzaghi tất nhiên sẽ không được như Pippo mong muốn nhưng với tình hình của Rossoneri hiện tại cũng như mặt bằng Serie A hiện tại thì cũng khó đòi hỏi gì hơn. Pippo sẽ phải hài lòng với những gì mình đang có và liệu cơm gắp mắm. Việc không được tham dự Cup châu Âu cũng là một cái hay khi Filippo sẽ toàn tâm toàn ý cho mặt trận Serie A.

Hi vọng sát thủ việt vị sẽ cùng Ac Milan đi đến hết chặng đường dài mà không phải nhận tráp sa thải từ Berlusconi và có lẽ không phải là nhân vật chính, Rossoneri chỉ đóng vai là một khách mời danh dự cho bữa tiệc Serie A sắp khai màn.

(Bạn đọc Interista Phan Hùng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục