Cuộc chiến quyền lực ở Inter: Thohir kéo Leonardo về hạn chế Mazzarri

11:36 Thứ tư 16/10/2013

Vừa mới chính thức lên nắm quyền tại Inter, ông chủ Erick Thohir đã tính cách hạn chế quyền lực của Walter Mazzarri bằng việc lên kế hoạch đưa Leonardo trở lại.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi




Ngay từ thời điểm Thohir đang đàm phán mua bán cổ phần với Massimo Moratti, báo giới Italia đã nói về việc thương gia người Indonesia không thích phong cách huấn luyện của Walter Mazzarri. Thohir muốn tìm đến một nhà cầm quân tiếng tăm hơn như Fabio Capello hay Marcello Lippi.

Thế nhưng với việc Mazzarri đang có một khởi đầu không đến nỗi tệ cùng Inter, sa thải ông giờ có lẽ là hơi sớm. Xin lưu ý, trước trận hòa Cagliari và thất bại 0-3 khi tiếp Roma, CLB chủ sân San Siro chơi cực kỳ thăng hoa với 4 chiến thắng và 1 trận hòa quả cảm trước Juventus. Màn trình diễn mà Inter đã thể hiện là đáng khen ngợi nếu biết rằng lực lượng của họ không được giới chuyên môn đánh giá cao.

Chính vì vậy, Thohir chỉ muốn giảm bớt quyền lực của Mazzarri bằng cách đưa Leonardo trở lại San Siro. Cựu tiền vệ người Brazil sẽ giữ một chức vụ trong BGĐ và tham gia trực tiếp vào các vấn đề chuyên môn cùng Mazzarri.

Khả năng Leonardo nhận lời Thohir cực cao. Bởi hiện vị GĐTT của PSG đang phải thụ án cấm tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá tại Pháp đến ngày 30/6/2014. Lý do vì Leonardo đẩy trọng tài Alexandre Castro trong đường hầm sân Parc des Princes trong trận PSG hòa Valenciennes 1-1.

Sau sự việc nói trên, Leonardo đã đệ đơn từ chức và được BLĐ PSG phê duyệt. Theo đó, ông sẽ chính thức rời khỏi đội bóng thành Paris sau mùa này. Vào tháng 8 năm sau, Leonardo sẽ rỗi việc. Vậy thì chẳng có nguyên cớ gì để ông lắc đầu trước lời đề nghị của Inter.

Nên nhớ, Leonardo không hề xa lạ với Nerazzurri. Ông từng có thời gian dẫn dắt CLB thành Milan sau khi họ chia tay Rafael Benitez. Việc Leonardo tái xuất tại San Siro chắc chắn sẽ được các CĐV chào mừng.

Nhưng điều này lại đặt ra dấu hỏi về tương lai của Mazzarri. Dù có giúp Inter chơi thành công trong mùa này, không loại trừ khả năng ông với cá tính mạnh mẽ sẽ ra đi, vì không chịu nổi việc có một kẻ ngồi trên đầu sai khiến và can thiệp vào các vấn đề chuyên môn.

K.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục