Cuộc cách mạng xanh ở Man City

09:34 Thứ bảy 30/07/2016

(TinTheThao.com.vn) - Nếu hoàn tất đủ bộ tứ Marlos Moreno, Gabriel Jesus, John Stones và Leroy Sane, Manchester City sẽ có một mùa hè hoàn hảo cho cuộc "cách mạng xanh" của mình.

Man CIty sắp có Moreno và Gabriel Jesus. Ảnh: Internet.

Khi mà người hàng xóm đáng ghét Manchester United chuẩn bị phá kỷ lục thế giới vì Paul Pogba (23 tuổi), ban lãnh đạo Manchester City cùng Pep Guardiola lại có kế hoạch khác.

Hôm qua (30/07), cầu thủ trẻ Marlos Moreno tuyên bố mình chắc chắn gia nhập Man City. Sẽ không chơi ở Premier League ngay mùa tới, nhưng anh được đem cho mượn tới Deportivo la Coruna. Tiền đạo 19 tuổi được đánh giá rất cao ở Colombia và đang chơi ấn tượng trong màu áo Nacional.

Tuy nhiên thương vụ chắc chắn đầu tiên chỉ mới là khởi đầu. Ba cái tên tiếp theo Gabriel Jesus, John Stones và Leroy Sane - những người đủ khả năng chơi ở đội 1 Man City ngay mùa tới mới đem lại sự phấn khích. Các ông chủ Ả rập có thể sẽ phải chi tới 140 triệu euro cho 3 cái tên kể trên. Thương vụ Sane và Gabriel Jesus đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng, còn John Stones vẫn đang quá trình đàm phán.

Nếu 3 thương vụ kể trên đều hoàn tất trước mùa giải, cuộc cách mạng xanh của Man City sẽ rất đáng chú ý. Không chỉ bởi 3 cầu thủ kể trên được nhiều chuyên gia bóng đá xếp vào loại xuất sắc nhất thế giới ở độ tuổi của mình, mà nó cho thấy ban lãnh đạo Man City sẽ cho Pep Guardiola rất nhiều thời gian.

Họ vẫn sẽ vung tiền, nhưng là cho những cầu thủ trẻ, khỏe và có tài năng hết sức đặc biệt. Khả năng thấm nhuần triết lý mà Pep muốn xây dựng ở Man City cũng sẽ dễ dàng hơn. Một môi trường giàu thể lực và tốc độ, nhiều khoảng trống như Premier League luôn là là bệ phóng tốt cho những cầu thủ vươn mình. Những Gareth Bale, Cristiano Ronaldo hay Luis Suarez là minh chứng. Họ đã vươn mình trở thành những ngôi sao từ bệ phóng Premier League.

Fernando Soriano và Txiki Begiristain rõ ràng đang làm rất công việc của mình. Những thành công từ khi còn ở Barcelona đang được tiếp nối tại Manchester, và sau Pep hội ngộ, Man City đang có đủ mọi điều kiện cần.

Dĩ nhiên là đừng mong Gabriel, Sane hay John Stones trở thành trụ cột ngay và dẫn dắt Man City đến chiến thắng. Nhưng một hai mùa sau thì có thể. Đó là lúc nửa xanh thành Manchester trở nên đáng sợ dưới bàn tay của Pep.

NT | 09:01 30/07/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục