Cuộc cách mạng của Arne Slot: Bình minh mới sau kỷ nguyên Jurgen Klopp

08:48 Thứ ba 01/10/2024

TinTheThao.com.vnVị chiến lược gia người Hà Lan đã cho thấy những dấu ấn nhất định tại sân Anfield dù mới dẫn dắt Liverpool chừng 3 tháng.

Khi Jurgen Klopp tuyên bố sẽ chia tay Liverpool vào cuối mùa giải năm ngoái, sự lo lắng của người hâm mộ “The Kop” là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi ông dẫn dắt đội bóng này đến đỉnh cao, giành những danh hiệu lớn, xây dựng thành công mối liên kết tình cảm với các cổ động viên.

Arne Slot mang đến một diện mạo hoàn toàn khác cho Liverpool chỉ sau 3 tháng nắm quyền.

Sự ra đi của vị chiến lược gia người Đức để lại nhiều dấu hỏi về tương lai dành cho giới chủ câu lạc bộ. Liệu đội bóng thành phố cảng có thể duy trì vị thế hiện tại hay không? Kỷ nguyên mới sẽ như thế nào với tân huấn luyện viên Arne Slot? 

Đáp trả ánh mắt nghi ngờ từ phía các cổ động viên, vị chiến lược gia người Hà Lan không mất nhiều thời gian để mang đến những điều tích cực cho nửa đỏ vùng Merseyside. Sau 6 vòng đấu đầu tiên, “The Kop” tạm thời chễm chệ trên ngôi đầu bảng xếp hạng với 5 chiến thắng.

Điều quan trọng là thành công của đội bóng này dường như đến từ chính nhà cầm quân 46 tuổi, chứ không chỉ dựa trên nền tảng mà Jurgen Klopp để lại một cách đơn thuần. Ông in đậm triết lý huấn luyện lên các cầu thủ, dần chuyển sang một lối chơi tương đối khác biệt mà chẳng gặp nhiều khó khăn.

Dưới thời Jurgen Klopp, Liverpool vốn nổi tiếng với phong cách gây áp lực toàn diện đầy mạnh mẽ, giàu năng lượng. Tốc độ không ngừng nghỉ và sức tấn công dồn dập là yếu tố then chốt tạo nên thành công. Tuy nhiên, mọi chuyện thay đổi hoàn toàn kể từ thời điểm Arne Slot tiếp quản đội bóng.

Sự kiên nhẫn là đặc điểm nổi bật trong cách tiếp cận của nhà cầm quân 46 tuổi. Thay vì tiếp tục dựa vào những gì người tiền nhiệm để lại, ông chú trọng việc kiểm soát nhịp độ trận đấu, tổ chức phòng ngự chặt chẽ, kiên nhẫn chờ đợi thời điểm thích hợp để triển khai tấn công.

Chính điều này cũng mang đến cơ hội cho một vài cầu thủ bị gắn mác “người thừa”. Trong khi những ngôi sao như Mohamed Salah, Luis Diaz, Virgil van Dijk và Trent Alexander-Arnold vẫn đóng vai trò quan trọng, thì Ibrahima Konate hay Ryan Gravenberch cũng biết cách tỏa sáng.

Liverpool đang đi đúng hướng với những tính toán của Jurgen Klopp.

Điều đáng ngạc nhiên nhất cho đến lúc này, Arne Slot đạt được những thành công ban đầu mà không cần chi quá nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng. Thay vì vòi vĩnh hay than vãn với giới chủ câu lạc bộ, ông tìm cách xoay xở nhằm phát huy hết khả năng của các học trò.

Niềm tin vào mỗi cá nhân kết hợp cùng với những điều chỉnh về mặt chiến thuật giúp nhà cầm quân 46 tuổi mang đến một bình minh mới cho Liverpool sau kỷ nguyên của Jurgen Klopp. Chưa thể nói trước bất cứ điều gì, nhưng rõ ràng đội bóng thành phố cảng đang đi đúng hướng với người đàn ông này.

Trần Huy Trưởng | 08:48 01/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục