Cùng nhìn lại những cuộc chạm trán nảy lửa gần nhất giữa Bayern và Dortmund

23:46 Thứ ba 21/05/2013

Trận chung kết Champions League năm nay có lẽ là một trong những sự kiện thể thao được chờ đợi nhất nhì thế giới, càng đặc biệt hơn khi hai đội bóng có mặt ở đây lại là kình địch. Liệu đây sẽ là một trận đấu dễ dàng cho Bayern hay Dortmund mới là người tạo nên cú sốc? Hãy cùng nhìn lại những lần gặp nhau gần nhất của hai bên.

Lần đầu tiên hai đội này gặp nhau trong vài năm gần đây có thể kể đến ngày 12 tháng 8 năm 2012 ở Siêu Cúp Đức. Đội bóng xứ Bavaria đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1, trong đó Mario Mandzukic và Thomas Muller đều có bàn, trong khi Robert Lewandowski ghi bàn rút ngắn cho Dortmund.

Đây là một trận thắng quan trọng, do nó đánh dấu sự kết thúc của một chuỗi dài 5 trận thua trắng của Bayern trước Dortmund. Trận đấu thứ hai mà hai đội gặp nhau ở Bundesliga khi họ tỏ ra khá cân sức và Toni Kroos ghi bàn cho phía Bayern còn Mario Gotze ghi bàn cho Dortmund.

Bayern Munich rõ ràng đang thắng nhiều hơn, và họ chưa thua Dortmund lần nào trong mùa này - Ảnh: Internet

Lần thứ ba gần nhất họ gặp nhau là ở tứ kết cúp quốc gia Đức tổ chức ngày 27 tháng 2 năm 2013. Đội bóng Munich đã chiến thắng nhờ vào bàn thắng duy nhất của Arjen Robben, người đã chơi rất hay. Dortmund bị loại khỏi giải đấu này và Bayern sẽ đá trận chung kết vào ngày 1/6 tới.

Lần gần nhất hai đội gặp nhau là vào ngày 4/5/2013 ở Bundesliga, Borussia Dortmund đã chấm dứt chuỗi 14 trận thắng liên tiếp của Bayern nhưng kết quả cuối cùng không phải là một trận thắng mà là một trận hoà cho họ, với Kevin Grosskreutz và Mario Gomez ghi bàn cho hai bên.

Có thể nói hiện tại Bayern đang chiếm nhiều ưu thế hơn, nhưng quả bóng vốn tròn, ai mà biết được điều gì sẽ diễn ra ở Wembley ngày 25/05 sắp tới. Dù có kém thế như nếu Dortmund cầm cự được tới lượt penalty thì điều gì cũng có thể xảy ra.

Đ.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục