Cục diện bảng C: Nhật Bản đặt 1 chân… về nước

16:56 Thứ sáu 20/06/2014

Không thể đánh bại Hy Lạp trong thế hơn người, Nhật Bản coi như đặt 1 chân về nước sau lượt đấu thứ 2 ở bảng C World Cup 2014.

Colombia chính thức giành vé

Sau chiến thắng trước Bờ Biển Ngà, Colombia có trọn vẹn 6 điểm sau 2 lượt đấu cùng hiệu số bàn thắng thua tốt (5-1). Tuy vậy, phải chờ đến khi Nhật Bản và Hy Lạp bất phân thắng bại, thầy trò José Pékerman mới chắc chắn giành vé vào vòng knock-out sớm 1 lượt đấu.

Ở trận đấu cuối cùng gặp Nhật Bản, Colombia chỉ cần thêm 1 điểm để giữ vững ngôi đầu bảng. Trong trường hợp để thua, Colombia vẫn có nhiều cơ hội giữ ngôi đầu bởi đội duy nhất có khả năng đe dọa họ là Bờ Biển Ngà hiện chỉ có hiệu số bàn thắng thua là +0.

Nhật Bản đặt 1 chân… về nước

Rạng sáng nay, Nhật Bản đã bỏ lỡ cơ hội vàng để giành 3 điểm từ Hy Lạp. Họ chơi hơn người từ cuối hiệp 1 và cầm bóng đến 74% nhưng bất lực trong việc xuyên thủng mành lưới của đối thủ. Với trận hòa 0-0 này, cơ hội đi tiếp của Nhật Bản không cao.

Ở lượt đấu cuối, Nhật Bản buộc phải thắng Colombia. Đây rõ ràng là nhiệm vụ không hề dễ dàng với thầy trò Alberto Zaccheroni, nhưng ngay cả khi làm được điều đó, họ vẫn có nguy cơ rất lớn bị loại, bởi quyền tự quyết hiện giờ thuộc về Bờ Biển Ngà.

Cơ hội của Bờ Biển Ngà (3 điểm, hiệu số 3-3)

- Chắc chắn bị loại nếu thua Hy Lạp.

- Chắc chắn đi tiếp nếu đánh bại Hy Lạp.

- Hòa Hy Lạp, Bờ Biển Ngà sẽ đi tiếp nếu Nhật Bản không thắng Colombia. Trong trường hợp Nhật Bản thắng Colombia, 2 đội sẽ cùng có 4 điểm và phải phân hiệu số bàn thắng thua để xác định vị trí.

Cơ hội của Nhật Bản (1 điểm, hiệu số 1-2)

- Chắc chắn bị loại nếu không thắng Colombia.

- Đi tiếp nếu đánh bại Colombia trong khi Bờ Biển Ngà thua Hy Lạp với cách biệt từ 2 bàn trở xuống.

- Đi tiếp nếu đánh bại Colombia với cách biệt từ 2 bàn trở lên trong khi Bờ Biển Ngà hòa hoặc thua Hy Lạp ít hơn 4 bàn.

Cơ hội của Hy Lạp (1 điểm, hiệu số 0-3)

- Chắc chắn bị loại nếu không thắng Bờ Biển Ngà.

- Đi tiếp nếu thắng Bờ Biển Ngà trong khi Nhật Bản không thắng Colombia.

- Nếu Hy Lạp và Nhật Bản cùng thắng ở lượt cuối, 2 đội sẽ có cùng 4 điểm và phải so hiệu số bàn thắng thua để xác định đội đi tiếp. Trong trường hợp này, Nhật Bản (-1) tạm chiếm ưu thế so với Hy Lạp (-3).

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục