Cục diện bảng C Champions League: Tử chiến ở Da Luz

11:26 Thứ ba 03/11/2015

(BongDa.com.vn) - Nếu như Atletico Madrid nhiều khả năng sẽ có một trong hai vé đi tiếp vào vòng knock-out của Champions League, thì Benfica và Galatasaray phải sống mái để giành suất còn lại.

Galatasaray và Benfica sẽ sống mái một trận. Ảnh: Internet.

Trong loạt trận rạng sáng mai, Atletico Madrid được dự đoán có 3 điểm dù phải làm khách đến sân của Astana, nơi cách Madrid quãng đường 6.000 km. Trong khi đó, Benfica trên sân nhà tiếp Galatasaray với quyết tâm đòi lại món nợ để thua 1-2 ở lượt đấu trước. Với Benfica, một chiến thắng sẽ mở toang cánh cửa đi tiếp cho họ, bởi trong lượt trận tiếp theo đội bóng của Bồ Đào Nha chỉ phải gặp Astana trước khi chạm trán Atletico Madrid.

Về phần Galatasaray, thắng lợi quan trọng 2-1 trước Benfica nơi sân nhà hồi tháng trước thắp lên cơ hội đi tiếp cho họ. Nếu Galatasaray đả bại Benfica, họ sẽ qua mặt đối thủ này để vươn lên hạng 2, từ đó có quyền tự quyết trong hai lượt đấu cuối. Để làm được điều này, đại diện đến từ Thổ Nhĩ Kỳ phải tái hiện lối chơi máu lửa như trong chiến thắng 2-1 ở lượt đi, tức thể hiện tinh thần quật cường và khát khao mãnh liệt.

Theo giới chuyên môn, Galatasaray không hề kém cạnh Benfica về nhân tố con người. Họ có thủ môn tài năng Fernando Muslera trong khung thành, Lukas Podolski và Wesley Sneijder ở tuyến trên. Đó toàn những ngôi sao của làng túc cầu. Tuy nhiên, điểm yếu Galatasaray cần khắc phục khi làm khách trên đất Bồ Đào Nha nằm ở tinh thần và bản lĩnh mỗi khi vươn ra đấu trường Champions League.

Hiện tại, Galatasaray đang có phong độ ổn định khi bất bại từ sau trận thua 0-2 trước Atletico Madrid. Đó là nền tảng để họ hy vọng cho một chiến thắng trước Benfica. Trong khi đó, chủ nhà Benfica có điểm tựa là thánh địa Estádio do Sport Lisboa e Benfica chống lưng. Họ chưa thua trận nào tại Champions League từ tháng 9/2014 tới nay.

T.Y | 11:00 03/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục