Cực dị: Nadal tung cú đánh hình trái chuối kết liễu Berrer

10:33 Thứ năm 08/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ có thể dùng từ "cực dị" khi chứng kiến quỹ đạo bay của trái bóng sau pha dứt điểm của Rafael Nadal.

Ở vòng 1 giải Qatar Open 2015, Rafael Nadal đã bất ngờ để thua đối thủ xếp hạng 127 thế giới Michael Berrer. Dù khởi đầu cực tốt với thắng lợi áp đảo 6-1 nhưng rốt cuộc Nadal phải rời giải sau khi thua liên tiếp 3-6, 4-6 ở hai ván sau.

Thất bại trên khiến Nadal đánh mất 250 điểm do không bảo vệ được ngôi vương từng giành được một năm về trước. Từ Mubadala World Tennis Championship cho tới Qatar Open, có thể thấy là lối chơi lẫn tâm lý của Nadal đang có nhiều bất ổn.

Quỹ đạo bóng trong những pha dứt điểm của Nadal là cực kỳ khó lường. Ảnh: Internet

Đó là những vấn đề nổi cộm nhất mà Rafa phải giải quyết dứt điểm trước khi bước vào hành trình cam go tại Australian Open - nơi anh cần bảo vệ đến 1.200 điểm cho ngôi á quân.

Tuy nhiên ở trận đấu trên Nadal cũng ít nhiều để lại dấu ấn nhờ những cú dứt điểm thuận tay siêu hạng. Điển hình là ở game thứ hai trong ván một Nadal và Berrer đẩy nhau đến pha bóng 12 lần chạm vợt. Lần chạm bóng cuối cùng Rafa khiến nhiều người tròn mắt với cú thuận bóng đi theo quỹ đạo hình...quả chuối. Tất nhiên Berrer không thể chống đỡ trước pha bóng quá khó nói trên.

TBK | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục