"Cú twist" gây choáng giữa Maguire và Varane

23:20 Thứ tư 08/11/2023 | 2

TinTheThao.com.vnManchester United dự kiến sẽ trải qua nhiều biến động ở vị trí trung vệ sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Manchester United đã trải qua một kỳ chuyển nhượng đầy bận rộn trong mùa Hè vừa qua, nhưng có lẽ HLV Erik Ten Hag vẫn chưa thực sự hài lòng với những gì Quỷ đỏ đã làm được trên TTCN. Theo tiết lộ từ ký giả Fabrizio Romano, chiến lược gia người Hà Lan từng có kế hoạch nâng cấp hàng phòng ngự bằng một trung vệ đẳng cấp, nhưng mọi toan tính của Ten Hag đã bị phá sản vì Harry Maguire.

Thời điểm đó, Man Utd đã xác định rõ các mục tiêu cần phải chiêu mộ, đồng thời chấp nhận lời đề nghị có trị giá 30 triệu bảng mà West Ham United gửi đến dành cho Maguire. Và một khi cựu sao Leicester City bước qua cánh cửa rời khỏi Old Trafford, họ sẽ lập tức triển khai kế hoạch nâng cấp vị trí trung vệ. Tuy nhiên, rốt cuộc thì toan tính của Quỷ đỏ đã không được thực hiện, do Maguire vẫn quyết định trụ lại Old Trafford.

Thua Man City, Quỷ đỏ đã phát hiện ra đội hình tốt nhất? - Bóng Đá

 Maguire đã xoay chuyển được tình thế.

Ban đầu, có lẽ Ten Hag sẽ cảm thấy thất vọng, nhưng rốt cuộc thì ông lại "gặp may" khi Maguire không chuyển đến West Ham. Không lâu sau khi bước vào mùa giải mới, cơn bão chấn thương đã ập xuống hàng phòng ngự Man Utd và Maguire hiện đã trở thành một nhân tố "không thể thiếu" trong kế hoạch của Ten Hag. Điều đáng nói, anh còn chứng minh được đẳng cấp của một trung vệ hàng đầu khi liên tục mang đến những màn trình diễn đầy ấn tượng.

Giờ đây, "gió đã đổi chiều" với Maguire, và theo tiết lộ từ CaughtOffside thì anh đã không còn khả năng chia tay Man Utd. Thay vào đó, trung vệ đang ở rất gần với cánh cửa rời khỏi Old Trafford lại là Raphael Varane, người vẫn còn hợp đồng với Quỷ đỏ đến tận mùa Hè năm 2025. Tuy vậy, xét đến tình hình hiện tại, viễn cảnh Varane có cho mình một bến đỗ mới ngay sau khi mùa giải năm nay khép lại hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

Dấu chấm hết cho Raphael Varane? - Bóng Đá

 Varane có thể rời Old Trafford sớm hơn dự kiến.

Theo nguồn tin từ CaughtOffside, hàng loạt CLB lớn đến từ Ả Rập Saudi như Al Ahli, Al Hilal, Al Nassr và Al Ittihad đang có kế hoạch đưa Varane đến Saudi Pro League, và bất ngờ là Man Utd sẽ sẵn sàng xem xét chia tay Varane nếu nhận được một lời đề nghị phù hợp. Điều đáng nói, trái với Maguire - người vẫn muốn ở lại Old Trafford để chiến đấu cho một suất đá chính, Varane được cho là đã sẵn sàng rời khỏi châu Âu để tìm kiếm một thử thách mới.

Varane sẽ bước sang tuổi 31 vào mùa giải năm sau, và với việc đã đạt được mọi danh hiệu cao quý từ cấp độ CLB cho đến ĐTQG như Champions League và World Cup, sẽ không phải là một quyết định khá bất ngờ nếu trung vệ này rời khỏi châu Âu. Trong khi đó, với những chấn thương dai dẳng, có lẽ Man Utd cũng đã bắt đầu nhận thấy rằng họ không thể tiếp tục trông cậy vào Varane - người mới có vỏn vẹn 4 lần đá chính tại Premier League mùa này. 

Nhìn chung, dù có phần bất ngờ, nhưng cuộc chia tay giữa Varane và Man Utd là một viễn cảnh tương đối hợp lý. 

Huỳnh Phong | 22:22 08/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục