Cú sốc ngay lập tức ập đến Ten Hag

09:04 Thứ năm 13/06/2024

TinTheThao.com.vnHLV Erik ten Hag chắc chắn phải đối mặt với nhiều khó khăn khi bắt tay vào kế hoạch nâng cấp đội hình hè này.

Vị trí của Erik ten Hag ban đầu không an toàn. Tuy nhiên, sau khi đánh giá lại toàn mùa giải, giới chóp bu của Man Utd quyết định giữ nhà cầm quân người Hà Lan ở lại. Thậm chí, ông còn được trao cho một bản hợp đồng gia hạn.

Tuy nhiên, mọi khó khăn đang chờ đợi Ten Hag ở phía trước. Lần đầu tiên kể từ khi nắm quyền tại Old Trafford, cựu HLV Ajax không còn toàn quyền đưa ra các quyết định chuyển nhượng.

Ten Hag phải "liệu cơm gắp mắm" trong hè này.

Theo Daily Mail, mặc dù được giữ lại, chiến thuật gia người Hà Lan sẽ phải chi tiêu thận trọng trên thị trường chuyển nhượng. Lý do là giới chủ Man Utd chỉ cấp cho ông 50 triệu bảng để chi tiêu ban đầu, trái ngược hoàn toàn với kỳ vọng và nhu cầu của đội khi muốn bổ sung ít nhất 3 tân binh.

Hơn nữa, với việc giám đốc điều hành Omar Berrada sẽ bắt đầu đảm nhận vai trò của mình vào giữa tháng tới và giám đốc thể thao Dan Ashworth sắp lên nắm quyền, công tác chuyển nhượng ở Man Utd đã hoàn toàn thay đổi.

Lúc này, Ten Hag giờ tập trung nhiều hơn vào công việc huấn luyện hơn là chuyển nhượng. Hay nói cách khác, sức ảnh hưởng của ông tới các quyết định chuyển nhượng không còn như trước. Ten Hag giờ phải lắng nghe và làm theo nhiều hơn là tự ý ra yêu cầu cho giới chủ.

Với chỉ 50 triệu bảng dành cho các bản hợp đồng mới, Man United phải xem xét việc bán cầu thủ để tăng ngân sách chuyển nhượng và tuân thủ các quy định của Luật công bằng tài chính (FFP).

Raphael Varane và Anthony Martial đã rời câu lạc bộ, cùng với những cầu thủ khác dự kiến cũng ​​sẽ nối gót. Câu lạc bộ sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị dành cho hầu hết đội hình, bao gồm những cái tên đáng chú ý như Antony, Harry Maguire, Victor Lindelof và Aaron Wan-Bissaka.

Ten Hag không còn toàn quyền quyết định việc mua sắm.

Số tiền thu được từ việc bán cầu thủ này có thể rất quan trọng để Man Utd tạo ra ngân sách cần thiết để thu hút những bản hợp đồng mới. Họ cũng sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị dành cho cầu thủ cây nhà lá vườn như Marcus Rashford và Scott McTominay, những người mà sự ra đi đó sẽ đóng góp hoàn toàn vào bảng cân đối ngân sách của FFP.

Theo nhiều nguồn tin uy tín, Man Utd chắc chắn bổ sung một trung vệ trẻ, tài năng trong bối cảnh Raphael Varane đã rời đi, còn hàng thủ chưa đảm bảo được sự chắc chắn. Jarrad Branthwaite của Everton là mục tiêu hàng đầu.

Man Utd cũng cần nâng cấp hậu vệ trái. Mùa này, đây là vị trí mà Man Utd bị tổn thất nặng nề nhất khi Luke Shaw và Tyrell Malacia chấn thương dài hạn. Ngoài ra, Quỷ đỏ có kế hoạch mang về một tiền đạo và một tiền vệ. Khi ấy, số tiền cần để mua sắm chắc chắn phải vượt mốc 50 triệu bảng.

Theo Goal, những hạn chế về tài chính đã đặt Ten Hag vào tình thế khó khăn. Nhà cầm quân người Hà Lan chỉ có thể hy vọng rằng ông sẽ có được một đội hình chất lượng vào tháng 8 để có thể giúp Man Utd đủ sức chiến đấu trên nhiều mặt trận.

Tiểu Lam | 09:04 13/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục