Cú sốc cho giải hạng Nhất, 2 CLB xin không tham dự, 2 đội có nguy cơ nối bước

18:53 Thứ hai 19/08/2024

Giải hạng Nhất Quốc gia 2024/25 đối mặt cú sốc lớn khi 2 CLB chính thức có công văn xin rút lui.

Ngày hôm nay 19/8, theo nguồn tin của tờ Thanh Niên, 2 CLB Định Hướng Phú Nhuận, tân binh của giải hạng Nhất Quốc gia, và Long An đã gửi công văn tới VFF và VPF để xin rút lui khỏi giải chuyên nghiệp Việt Nam, cụ thể là giải hạng Nhất và cúp quốc gia 2024/25.

"CLB Định Hướng Phú Nhuận phải chuyển sang mô hình Công ty Cổ phần bóng đá và CLB nhận thấy còn vướng một số khó khăn như hình thành tổ chức bóng đá theo luật doanh nghiệp. Vì vậy, CLB Định Hướng Phú Nhuận nhận thấy không đủ điều kiện để tham dự các giải đấu chuyên nghiệp do VPF tổ chức," tờ Thanh Niên trích công văn của CLB Định Hướng Phú Nhuận.

Công Văn của CLB Định Hướng Phú Nhuận. Ảnh chụp màn hình.

Về phần Long An, Công ty cổ phần Phát triển bóng đá Long An cho biết họ đã có văn bản trả đội bóng về cho tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch quản lý.

2 có thể không phải là con số CLB cuối cùng xin rút lui khỏi giải hạng Nhất 2024/25 khi Khánh Hòa vẫn chưa giải quyết xong các khoản nợ còn tồn đọng và Đồng Nai chưa trả lời VPF.

Khó khăn tài chính luôn là chủ đề nan giải của bóng đá Việt Nam. Đã có không ít đội bóng phải tuyên bố giải thể hay chấp nhận xuống hạng vì không đủ kinh phí hoạt động hay các lý do khác. Tuy nhiên việc có 2 CLB và có thể thành 4 xin rút lui ở giải hạng Nhất vẫn là điều hiếm thấy trong lịch sử giải đấu. Đó chắc chắn là dấu hiệu đáng báo động với nền bóng đá nước nhà.

Lê Quốc Quân | 18:53 19/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục