Cú sốc chờ đợi Real tại Champions League

10:32 Thứ sáu 30/08/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Carlo Ancelotti cần phải sớm cải thiện những màn thể hiện của mình trước khi Champions League khởi tranh.

Đêm qua, buổi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2024/25 đã chính thức được diễn ra, và trên lý thuyết thì Real Madrid - Đương kim vô địch của giải đấu, đã có cho mình những đối thủ tương đối dễ thở. Cụ thể hơn, Los Blancos sẽ lần lượt chạm trán Borussia Dortmund, AC Milan, FC Salzburg, Stuttgart, Liverpool, Atalanta, Lille và Brest. Trong đó, họ tiếp đón 4 đối thủ đầu tiên trên thánh địa Bernabeu, và phải thi đấu xa nhà trong 4 trận đấu còn lại.

Công bằng mà nói, tất cả các đội bóng kể trên đều có thể được xem là "chiếu dưới" so với Real, nên thoạt nhìn thì các cổ động viên của Kền kền trắng sẽ không cần phải lo lắng về viễn cảnh đi tiếp của đội nhà. Thực tế, kể cả các "ông lớn" trong bảng đấu này cũng đều là bại tướng dưới tay Real trong những năm gần đây, họ đã đánh bại Dortmund ở trận chung kết Champions League mùa trước, vừa mới hạ gục Atalanta ở Siêu cúp châu Âu và quật ngã Liverpool để lên ngôi vô địch giải đấu vào năm 2018 và 2022.

Hiểm họa đang chờ đợi thầy trò Ancelotti.

Tuy nhiên, trong bóng đá thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, và Real hoàn toàn có thể đối mặt với nhiều thách thức tại Champions League ngay từ vòng bảng nếu tiếp tục thi đấu với chuỗi phong độ bết bát kể từ đầu mùa. Dù đã có cho mình một sự bổ sung không thể chất lượng hơn mang tên Kylian Mbappe, Los Blancos mới chỉ giành được một chiến thắng sau 3 vòng đấu La Liga sau khi bị cầm hòa bởi hai đội bóng "nhược tiểu" là Mallorca và Las Palmas.

Điều đáng nói, cả hai câu lạc bộ kể trên đều không giành được 1 điểm trước Real nhờ may mắn, bởi Mallorca đã đủ sức chơi đôi công với Kền kền trắng, và rạng sáng nay, thầy trò HLV Carlo Ancelotti chỉ có thể tránh khỏi một thất bại nhờ vào pha lập công của Vinicius trên chấm phạt đền. Trở lại với Champions League, không có gì bất ngờ nếu như Liverpool gây khó khăn cho Real bởi trận đấu này sẽ diễn ra tại Anfield, nhưng nếu không sớm cải thiện những màn trình diễn trên sân, Los Blancos hoàn toàn có thể đối mặt với thách thức trước tất cả các đối thủ khác.

Ở nhóm hạt giống số một, Dortmund sẽ là cái tên còn lại mà Real phải chạm trán bên cạnh Liverpool, và chứng kiến những gì đã diễn ra trong trận chung kết Champions League mùa trước, Los Blancos chắc chắn sẽ không trải qua một trận đấu dễ dàng dù có lợi thế được chơi trên sân nhà. Còn nhớ, CLB vùng Ruhr đã chơi rất tốt trong 45 phút đầu tiên, vượt trội hoàn toàn Real về số pha dứt điểm (8-2). Và nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội ghi bàn mà mình có, Dortmund đã có thể làm nên bất ngờ thay vì trở thành "bại tướng" trước Kền kền trắng.

Mbappe và các đồng đội có thể gặp nhiều khó khăn.

Trong số những đối thủ còn lại, Brest và Lille gần như chỉ được xem là hai đội bóng "lót đường". Song, vấn đề nằm ở chỗ Real phải thi đấu xa nhà, và nếu như Mallorca lẫn Las Palmas đều có thể cầm hòa đoàn quân của Ancelotti, thì họ cũng hoàn toàn có thể mất điểm trên đất Pháp. Tương tự, Real phải làm khách trên sân của Atalanta, và giống như Dortmund, đại diện đến từ Serie A cũng từng gây ra rất nhiều khó khăn cho Kền kền trắng trong trận tranh Siêu cúp gần đây.

Trở lại với thánh địa Bernabeu, nơi mà bên cạnh Dortmund, Real sẽ đón tiếp AC Milan, Salzburg và Stuttgart, và đây đều là những đội bóng có khả năng làm nên bất ngờ. Ở giai đoạn tiền mùa giải mới đây, Milan đã giành chiến thắng trước Los Blancos với tỷ số 1-0, trong khi Salzburg đang trải qua chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp dưới thời tân HLV Pep Lijnders, còn Stuttgart đã đánh bại cả Dortmund lẫn Bayern Munich trong khuôn khổ Bundesliga mùa trước.

Nhìn chung, nếu tiếp tục duy trì chuỗi phong độ kém cỏi như hiện tại thì không loại trừ khả năng Real phải bước vào loạt trận play-off để giành vé tham dự vòng knock-out, hoặc tệ hơn là lần đầu tiên trong lịch sử dừng bước ở vòng bảng Champions League.

Huỳnh Trung Phong | 10:32 30/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục