Cú hích lớn cho Tiến Linh

05:59 Thứ năm 12/09/2024

TinTheThao.com.vnViệc liên tiếp lập công trong màu áo ĐT Việt Nam mang lại cú hích lớn cho tiền đạo Nguyễn Tiến Linh trước mùa giải mới và xa hơn là ASEAN Cup 2024.

Phút 21 trong màn đối đầu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan ở dịp FIFA Days tháng 9, xuất phát từ đường chuyền vượt tuyến của Quế Ngọc Hải, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh thoát xuống trống trải trước khi tung cú sút quyết đoán mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng trên đã khắc họa đầy đủ các phẩm chất ở chân sút chủ lực suốt nhiều năm qua nơi Những chiến binh Sao Vàng. Đáng nói hơn, cầu thủ sinh năm 1997 đã lấy lại bản năng của sát thủ sau thời gian dài im hơi lặng tiếng.

Trước đó, Tiến Linh cũng lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 của đoàn quân HLV Kim Sang-sik trước Philippines trong tháng 6 tại lượt trận thứ 5, vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Tính luôn bàn thắng vào lưới “Voi chiến” vào ngày 10/09, tiền đạo đang thuộc biên chế của Bình Dương đã ghi 3 bàn sau 4 trận ra sân gần nhất kể từ khi chiến lược gia người Hàn Quốc lên nắm quyền. Rõ ràng, bản năng ghi bàn đang dần trở lại với chàng trai gốc Cẩm Giàng (Hải Dương).

Nguyễn Tiến Linh ghi bàn vào lưới Thái Lan. Ảnh: VFF.

Suốt một thời gian dài, Nguyễn Tiến Linh đã chịu rất nhiều áp lực khi liên tục tịt ngòi dưới triều đại HLV Philippe Troussier. Việc bị bố trí chơi lùi sâu phục vụ chiến thuật kiểm soát bóng cùng với một phần cũng chưa được chiến lược gia người Pháp tin tưởng tuyệt đối bằng cách sử dụng nhiều cầu thủ trẻ cũng khiến nhân tố đã ghi 8 bàn tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 mất đi bản năng sát thủ. Dẫu vậy, khi HLV Kim Sang-sik tiếp quản ghế nóng và đưa anh trở lại với vị trí mũi nhọn, nhân tố sinh năm 1997 đã như cá gặp nước.

Những bàn thắng liên tiếp vừa qua đã giúp Tiến Linh giải tỏa được rất nhiều áp lực. Đây cũng là lời đáp trả đanh thép cho ai đã nghi ngờ năng lực của chàng trai 26 tuổi. Hơn hết, tay săn bàn sinh năm 1997 vẫn cho thấy vai trò quan trọng của mình tại ĐTQG. Đó là cơ sở để anh tiếp hướng tới chiến dịch ASEAN Cup vào cuối năm nay. Nhân tố gốc Hải Dương vẫn sẽ là quân bài quan trọng trong hệ thống chiến thuật của HLV Kim Sang-sik.

Nguyễn Tiến Linh đã giải tỏa nhiều áp lực sau giai đoạn tịt ngòi dưới thời HLV Troussier. Ảnh: VFF

Thế nhưng, trước khi hướng tới chiến dịch ĐNÁ cùng Những chiến binh Sao Vàng vào cuối năm, Nguyễn Tiến Linh sẽ trở lại đấu trường quốc nội trong màu áo Bình Dương khi V.League 2024/2025 sẽ chính thức mở màn vào cuối tuần này. Việc ghi bàn vào lưới Thái Lan cũng mang lại cú hích lớn để tiền đạo sinh năm 1997 tiếp tục thăng hoa trong màu áo CLB. 

Chân sút 26 tuổi vẫn sẽ là nhân tố quan trọng trên hàng công trong sơ đồ chiến thuật của HLV Hoàng Anh Tuấn. Anh sẽ phải nỗ lực, chơi tốt, thường xuyên ghi bàn để xây chắc vị trí tại ĐTQG trong thời gian tới.

Danh Nguyễn | 05:59 12/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục