Cú doping cho hàng công Man Utd cùng với Hojlund

22:30 Thứ năm 20/06/2024 | 1

TinTheThao.com.vnManchester United đang có kế hoạch chiêu mộ trung phong vì họ đã sở hữu Rasmus Hojlund.

Vào hè 2022 có 2 tiền đạo trẻ đến Serie A với tổng giá 25,5 triệu euro. Sự xuất hiện của Rasmus Hojlund tại Atalanta và Joshua Zirkzee ở Bologna thu hút rất ít sự chú ý bên ngoài Italia vào thời điểm đó.

Một vài năm nữa sẽ có cơ hội Hojlund và Zirkzee sẽ tái hợp tại Manchester United. Atalanta kiếm được 50 triệu bảng từ Hojlund trong vòng một năm và hiện tại Bologna đang nhắm tới khoản lãi 27 triệu bảng do Zirkzee mang lại. Những điểm tương đồng giữa hai người là rất rõ ràng và mặc dù việc Quỷ đỏ theo đuổi tiền đạo Hà Lan có ý nghĩa về mặt tài chính, nhưng điều đó sẽ khiến họ sở hữu 2 trung phong vào mùa giải tới.

Zirkzee là mục tiêu của Man Utd.

Một năm trước, Man Utd trả quá cao cho Hojlund, đồng ý thỏa thuận trị giá ban đầu là 64 triệu bảng, cộng thêm 8 triệu bảng phụ phí. Điều đó xảy ra vài ngày sau khi các quan chức cấp cao của CLB gợi ý rằng họ sẽ không chi tiền khủng. Các cuộc đàm phán với Atalanta đã kết thúc với việc thỏa thuận đó được đồng ý ngay cả khi Hojlund chỉ ra mắt CLB bằng giá 15 triệu bảng một năm trước đó.

Với việc Zirkzee có điều khoản giải phóng 40 triệu euro, đây là một thỏa thuận dễ dàng hơn. Có vẻ như đây là một mức phí thực tế hơn đối với một tiền đạo đã tạo ra bước đột phá nhưng vẫn đang trong quá trình hoàn thiện ở tuổi 23. Anh đến sau một thương vụ cho mượn thành công tại Anderlecht, để rồi Bologna thấy đủ khả năng để chiêu mộ cầu thủ từ Bayern Munich.

Tiềm năng của Zirkzee vượt trội hơn Hojlund khi còn là một cầu thủ trẻ. Anh chuyển từ Feyenoord đến Bayern lúc mới 16 tuổi và ghi một hat-trick trong trận ra mắt đội B của Bayern. Ngôi sao Hà Lan còn trải qua 17 lần ra sân ở đội một Bayern và chỉ ghi được 4 bàn thắng. Quỹ đạo của Hojlund diễn ra chậm rãi hơn khi FC Copenhagen để anh đến Sturm Graz trước khi chân sút Đan Mạch bắt đầu tỏa sáng ở Áo.

Tuy nhiên, ở Serie A, họ cũng có thành tích tương tự. Hojlund ghi 10 bàn sau 34 trận cho Atalanta trước khi chuyển đến Man Utd, trong khi Zirkzee đóng góp 14 bàn sau 58 trận ở Bologna. Trên lý thuyết, thành tích đó không cho thấy Hojlund hay Zirkzee là trung phong đẳng cấp, nhưng Man Utd vẫn chấp nhận. Quỷ đỏ đồng ý mua Hojlund vì Anthony Martial gây thất vọng. Điều đó buộc Hojlund thi đấu nhiều hơn dự kiến.

Con số cuối cùng là 16 bàn sau 43 lần ra sân mang lại nhiều điều đáng kỳ vọng. Chàng trai 21 tuổi có lúc vụng về nhưng cũng từng tạo ra những khoảnh khắc đẳng cấp. Anh tỏa sáng ở vòng bảng Champions League và nổ súng liên hồi từ cuối tháng 12 đến giữa tháng 2.

Cả hai có thể làm đồng đội vào mùa tới.

Hojlund sẽ được hưởng lợi từ kinh nghiệm trong năm đầu tiên ở Old Trafford và anh nhận điều hữu ích khi một tiền đạo khác gia nhập CLB, đặc biệt là người có thể lực tốt hơn Martial. Zirkzee đến sẽ mang lại cho Erik ten Hag hai lựa chọn để đá trung phong và họ sở hữu lối đá tương đồng. Cả hai đều là những tiền đạo cao lớn nhưng nhanh nhẹn và có thể phát triển mạnh ở Premier League.

Nếu Zirkzee ký hợp đồng, thì thách thức đối với Ten Hag và ban huấn luyện sẽ là phát triển 2 tiền đạo thành những chân sút lợi hại. Một năm trước, Ten Hag rất muốn Man Utd đón Harry Kane. Kane sẽ là người dẫn dắt Hojlund nhưng đáng tiếc là kịch bản ấy bất thành. Một năm trôi qua, CLB Premier League có vẻ sẽ tìm kiếm một tiền đạo tương tự. Cả hai đều đủ sức trở thành những số 9 xuất sắc.

Chỉ có điều lần này, Hojlund sẽ sắm vai người dẫn dắt vì anh có trước một năm kinh nghiệm thi đấu tại Old Trafford. Dù thế nào thì cả Hojlund lẫn Zirkzee sẽ bổ sung sức mạnh hàng công Quỷ đỏ theo cách đáng kể.

Lữ Hoàng Phong | 22:30 20/06/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục