Cú domino ''chết chóc'' dành cho Man City

06:47 Thứ năm 18/07/2024

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Etihad có thể sẽ đánh mất một trong những ngôi sao hay nhất của họ.

Chỉ ít ngày sau khi giành chức vô địch EURO cùng tuyển Tây Ban Nha, tiền đạo Alvaro Morata đã đạt thỏa thuận để chuyển đến đầu quân cho AC Milan. Đại diện nước Ý kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 13 triệu euro để lấy đi chân sút chủ lực của Atletico Madrid.

Như vậy ở mùa giải tới, đại diện Tây Ban Nha sẽ cần phải bổ sung thêm hỏa lực cho mặt trận tấn công trong bối cảnh Antoine Griezmann đã luống tuổi trong khi tương lai Angel Correa cũng đứng trước nhiều suy đoán.

Morata sẽ gia nhập AC Milan.

Truyền thông cho rằng, HLV Diego Simeone đang nhắm đến ngôi sao thuộc biên chế Manchester City, Julian Alvarez.

Cầu thủ người Argentina đã nổi lên như một trong những tiền đạo giàu tiềm năng tại Premier League kể từ khi đặt chân đến Etihad vào năm 2022. Nhà vô địch Copa America dù không sở hữu thể hình lý tưởng nhưng bù lại, anh là kiểu cầu thủ giàu kỹ thuật và sự khéo léo.

Vì vậy, Alvarez đã gây ra vô vàn khó khăn cho những ngôi sao phòng ngự tại xứ sương mù.

Mùa giải năm ngoái, tiền đạo 24 tuổi ghi 11 bàn và đóng góp thêm 9 kiến tạo sau 36 trận đấu ở Premier League - thông số khá ấn tượng. Tuy nhiên vấn đề nằm ở chỗ Alvarez chỉ được trao cơ hội nếu như Erling Haaland cảm thấy quá tải hoặc gặp chấn thương.

Anh chắc chắn xếp sau tiền đạo người Na Uy theo thứ tự chọn lựa của Pep Guardiola. Trong khi đó, vị trí tiền vệ công của Alvarez cũng khó được đảm bảo nếu như bộ đôi Phil Foden và Kevin de Bruyne đảm bảo thể lực.

Chính vì vậy, Alvarez đang để ngỏ khả năng rời khỏi Etihad trước sự quan tâm từ phía Atletico Madrid.

Alvarez có thể rời Man City.

Việc được chuyển đến thủ đô Tây Ban Nha và trở thành ngôi sao lớn cho một CLB hàng đầu tại đây thực sự hấp dẫn đối với nhà vô địch World Cup.

Atletico từng nâng tầm hàng loạt chân sút như Diego Forlan, Falcao hay Sergio Aguero, vì vậy cơ hội để Alvarez có thể nâng cấp bản thân thực sự rộng mở. Hơn thế nữa, việc thích nghi với môi trường mới cũng sẽ trở nên thuận lợi hơn khi HLV Diego Simeone cũng là người Argentina.

Rào cản duy nhất mà Atletico Madrid phải đối mặt ở thương vụ này nằm ở mức phí, khi Man City yêu cầu con số 80 triệu bảng cho Alvarez.

Tuy nhiên trong bối cảnh cựu cầu thủ River Plate muốn ra đi, Pep Guardiola có lẽ sẽ không mặn mà trong việc giữ chân anh. Điều này từng xảy ra trong quá khứ đối với trường hợp của Jadon Sancho hay Leroy Sane.

Mất Alvarez là bước lùi lớn cho Man City.

Vì vậy, họ hoàn toàn có thể cân nhắc một lời đề nghị cho mượn mà Atletico Madrid đưa ra, theo như tiết lộ từ nhà báo Dean Jones.

Dù đội hình chính của Man City sẽ không chịu ảnh hưởng nhiều sau sự ra đi của Alvarez. Nhưng cần lưu ý rằng họ luôn đặt tham vọng cạnh tranh danh hiệu trên khắp mọi mặt trận, trong khi các đối thủ lớn từ đấu trường quốc nội cho đến châu lục như Man Utd, Chelsea hay Real Madrid đều đang tích cực bổ sung nhân sự chuẩn bị cho mùa giải mới, có thể nói việc đánh mất một ngôi sao đa năng và chơi ấn tượng như vậy là một bước lùi.

Lê Trường Sơn | 06:47 18/07/2024
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục