Croatia chính thức nhận án phạt sau vụ 'khủng bố' của cổ động viên

02:10 Thứ ba 21/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - UEFA đã chính thức đưa ra án phạt cho liên đoàn bóng đá Croatia cùng những cảnh báo liên quan sau màn 'khủng bố' của cổ động viên đội tuyển quốc gia này tại trận hòa với Cộng hòa Séc hôm thứ sáu vừa qua.

Hình ảnh hỗn loạn khi CĐV Croatia gây rối ném pháo sáng xuống sân. Ảnh: Internet.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Croatia bị phạt 100.000 euro cùng lời cảnh báo sẽ hạn chế bán vé cho những cổ động viên quá khích của quốc gia này nếu có thêm bất kỳ vụ việc gây rối nào nữa tại EURO 2016.

Trước đó một nhóm cổ động viên Ultras Croatia đã liên tục ném pháo sáng xuống sân khiến trận đấu giữa Croatia và Cộng Hòa Séc chìm trong khung cảnh hỗn loạn. Dù sau đó nhiều thành viên ban huấn luyện cùng tuyển thủ đã lên tiếng kêu gọi nhưng những người hâm mộ quá khích này vẫn không chịu dừng lại buộc trận đấu phải tạm dừng ít phút để lực lượng an ninh can thiệp.

Được biết, sự kiện này nằm trong những chuỗi hành đồng của một nhóm cổ động viên Croatia nhằm phản đối tình trạng tham nhũng tồi tệ trong nền bóng đá quốc gia này. Thậm chí nhóm cổ động viên trên đã lên sẵn kế hoạch 'khủng bố' để buộc UEFA loại Croatia khỏi VCK EURO 2016.

Trong quá khứ, Croatia cũng không ít lần phải nhận những án phạt tương tự. Điển hình là ở vòng loại EURO 2016, tuyển Croatia bị trừ 1 điểm, nộp phạt 100.000 EURO và thi đấu 2 trận trên sân không khán giả vì để CĐV vẽ biểu tượng phát xít trên sân nhà trong cuộc tiếp đón Italy. Ngoài ra, Croatia đã phải nhận án kỷ luật vì hành vi phân biệt chủng tộc của CĐV trong các trận giao hữu với Israel và Hungary vào tháng 3 vừa qua.

Nam Thành | 01:45 21/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục