Cristiano Ronaldo: Số 7 toàn diện ở Santiago Bernabeu (Phần 2)

21:18 Thứ ba 05/03/2013

Olimpico năm 2009 ấy, khi mà United đã thất bại hoàn toàn trước Barcelona, người ta bỗng thấy một Ronaldo đứng trầm ngâm sau khi kết thúc trận đấu. Anh đứng đó, không đơn giản chỉ là vì thất bại, mà đâu đó người ta mờ đoán ra được một nỗi chia ly nào đó. Cả chính Sir Alex cũng hiểu điều đó và NHM United cũng nhận thức quá rõ…

1. Số 9 lạ lẫm ở Real Madrid

Và anh đã ra đi. Buổi chiều tháng 5 ấy, anh đến thủ đô Madrid với không một lời từ biệt. Có lẽ mối tình giữa anh và Quỷ Đỏ đã không thể có một cái kết trọn vẹn. Nhưng không phải từ đêm Olimpico định mệnh ấy, mọi thứ có thể đã sớm hơn nếu không có sự kiên trì của Sir Alex khi từng lặn lội sang BĐN thuyết phục anh. Và nhiều người United đã chắc chắn một điều rằng, anh ở lại United năm ấy sẽ là một sự trả công cho Sir Alex, cho NHM… và kết cục ra đi là điều đã dự đoán trước. Hình ảnh của Ronaldo số 7 của United tại Moscow năm ấy sẽ là khoảnh khắc tuyệt vời nhất mà anh mang lại cho NHM. Một người đàn ông đã khóc như một đứa trẻ khi United vô địch, một người đàn ông đã khiến những hàng cỏ sân Luzhniki thấm ướt nước mắt hối hận và hạnh phúc ấy, xứng đáng được nhận nhiều sự tôn trọng hơn là một kẻ phản bội chính hạng.

Ngày 6 tháng 7 năm 2009 ấy hẳn sẽ được NHM của cả United và Real trên toàn thế giới ghi nhớ một cách sâu đậm. Hôm ấy, bản HĐ bom tấn của thế giới đã đến Bernabeu. Và Người Madrid lại có thêm một số 7 tài hoa nữa của thành Manchester. Ronaldo đứng đấy, trước một biển người áo trắng trên Bernabeu và y hệt như cái cách mà Beckham đã được tiếp đón khi trở thành một Galaticos năm nào. Nếu Beckham đến Real Madrid như để hoàn thiện thêm thế hệ Galaticos 1.0 danh trấn thiên hạ, thì dường như cái tên Ronaldo xuất hiện chính là sự mở đầu cho Galaticos 2.0, nơi mà Cristiano Ronaldo sẽ là người quan trọng nhất. Ngày ấy thành Madrid mở hội… còn đâu đó ở United là sự nuối tiếc….

Anh đã hoàn thành tâm nguyện của mình, được khoác áo CLB lớn nhất TK 20 – niềm mong ước của bất kì đứa trẻ con nghèo khổ ở bán đảo Iberia nào. Anh đã rời nước Anh xa xôi lạnh giá ấy, xóa bỏ chút kí ức còn lại ở thành phố Manchester để đến với thiên đường hiện hữu trong từng giấc mơ của mình. Real Madrid xa hoa và tráng lệ, được thi đấu trong một SVĐ tràn ngập màu trắng tinh khôi. Được tự hào khi khoác trên mình chiếc áo trắng của những Di Stefano, Puskas, Zidane… những thần tượng từ thủa thiếu thời của chàng trai ấy… “NHM United chúc anh thành công” chỉ đơn giản là thế…

Nhưng người ta bỗng cảm thấy xa lạ bởi con số anh mang trên lưng. Con số 9 anh mang trở nên lạ lẫm với những người mê mẫn số 7 của anh. Nhưng ở Real, còn có một tượng đài mang áo số 7 khác, và đối với người Madrid, cái tên Raul là bất khả xâm phạm, dù “Chúa nhẫn” phong độ có suy giảm đi bao nhiêu đi chăng nữa. Pellegrini không phải là một người có đủ uy và quyền lực như Sir Alex để có thể trao anh con số huyền thoại ấy, dù anh của 2009 khác hoàn toàn so với chàng trai 18 tuổi năm nào. Và người ta chứng kiến một Ronaldo chạy trên sân, ghi bàn và kiến tạo bên cạnh những dàn sao Benzema, Kaka, Higuain… Với con số 9 lạ lẫm sau lưng..

40 bàn cho mùa đầu tiên, điều đó khiến những ai nghi ngờ khả năng Ronaldo đều phải ngưỡng mộ thán phục. Nhưng nó là chưa đủ để lật đổ một Barcelona quá mạnh… Và anh một lần nữa thất bại trước Messi… Và anh cần một cú hích? Đó chính là Jose Mourinho…

2. Số 7 toàn diện hoàn hảo mọi góc độ ở Real

Số 7 toàn diện hoàn hảo mọi góc độ ở Real - Ảnh: Internet

Mourinho đến trong danh vọng từ cú ăn ba mang tên Inter Milan, của sự kì vọng lật đổ sự thống trị của Barcelona. Mr Special đến trong hàng loạt tiếng vỗ tay tán thưởng của những CĐV Kền Kền, ông đến và thổi vào giấc mơ các CĐV những vinh quang, những chiếc cúp. Và đối với Mourinho, không có gì là không thể thay thế. Và rồi cái tên Raul Gonzalez rời xa sân khấu Real đến nước Đức xa xôi, nơi Schalke 04 đang vẫy chào. Một người Bồ Đào Nha đến, khiến một người BĐN khác hạnh phúc với chiếc áo số 7 đó.

Giờ đây, ở TBN đã luôn vang lên một âm thanh quen thuộc. Ronaldo đã trở thành một trong những chân sút vĩ đại của Real Madrid. Mỗi trận đấu có anh thi đấu, những tiếng "Goolllllll" ngân dài đã trở nên có quen thuộc đối với con người ấy và với CĐV. 6 năm trong môi trường sức mạnh và tốc độ ở xứ sở lạnh giá ấy đã dạy cho Ronaldo nhiều bài học. Để rồi qua xứ sở bò tót đầy nắng ấm, anh không còn phải tập thích nghi với nhịp điệu của giải TBN. Chính chế độ luyện tập ngặt nghèo và gian khổ đã tạo ra một số 7 mạnh mẽ, không ngại tranh chấp, giữ thăng bằng tốt và luôn thi đấu ổn định trong những điều kiện khó khăn nhất. Bây giờ Real Madrid chính là anh, anh ra sân hầu hết các trận đấu của Real và có lúc gánh luôn cả một tập thể rệu rã…

Bây giờ, những đội bóng TBN vẫn đang bất lực với anh, thậm chí ngay cả Barcelona. Ở United, người ta chỉ nhắc tới Ronaldo vớ tư cách là sát thủ của-những-trận-đấu-nhỏ, và điều đó không thể là hiện thân của một cầu thủ lớn… Nhưng sang TBN, Ronaldo đã trở thành toàn diện hơn, ghi bàn vào tất cả các đội bóng La Liga..

Số 7 của Real Madrid ấy đã khiến bao con người hâm mộ phải si mê với những đường bóng ma thuật, những tình huống ghi bàn bằng 2 chân như 1, đánh đầu sút phạt… tất cả đều được thực hiện ở đẳng cấp cao nhất. Có lẽ định mệnh của chàng trai ấy là nằm ở con số 7 ấy. Họ sẽ không nhắc đến số 17 đen đủi ấy ở BĐN, một số 9 đỉnh cao ở Real, Ronaldo chỉ có một con số - số 7 mà thôi… 1 Copa Del Rey, 1 La Liga quả thật là quá ít mà những gì anh đã cống hiến… Vì ở đó vẫn còn một Barca đang thống trị, đang là đội bóng xuất sắc nhất TG… Và còn có một Messi ở đó…

3. Khi thách thức mang tên Lionel Messi

Có lẽ Messi chính là cái tên ám ảnh nhất đối với số 7 ấy. Đã 4 năm qua, anh vẫn mãi đứng sau chàng trai người Argentina ấy. Anh chỉ đánh bại Messi ở năm 2011 ấy… Khi anh phải thi đấu ở một giải đấu mà khi chưa bắt đầu, người ta đã mặc định Barca và Real ở hai vị trí dẫn đầu thì dường như cuộc đối đầu giữa hai con người ấy sẽ quyết định đến thành bại của 2 CLB. Messi – một thiên tài kiệt xuất mà bóng đá đương đại đã sinh ra, được thi đấu trong một tập thể gắn kết như Barcelona, người đã phá hết kỉ lục này đến kỉ lục khác đối đầu với một Ronaldo, một con người của sự vươn lên, của tinh thần khổ luyện, bằng ý chí và tài năng vinh quang được đong đếm chính bằng mồ hôi và máu. Moi sự so sánh đều khập khiễng, họ đều là những cầu thủ vĩ đại, những cầu thủ tài năng nhất mà bóng đá đã sinh ra. Sẽ chẳng dễ dàng để so sánh họ với nhau, nhưng có một điều chắc chắn rằng, anh chàng số 7 ấy sẽ luôn nỗ lực, sẽ luôn cố gắng không ngừng để có thể khiến thách thức ấy ngắn lại…

4. Lời cuối cho anh

Cuộc đời đã quá bất công cho anh. Anh được cả thế giới tung hộ nhưng cũng được xem như là một cầu thủ kênh kiệu, khoe mẽ, và đáng ghét bật nhất. Họ cố bới móc những scandal của anh, cố dìm anh bằng việc so sánh với Messi - một con người trầm lặng và cho rằng anh phải thế này, phải thế kia và rồi quy kết anh là một kẻ ngu ngốc và tầm thường. Những điều xấu của anh luôn được mổ xẻ và đánh giá. Nhưng những việc anh làm ngoài thực tế kia, thử hỏi có bao giờ họ đưa lên trang nhất? Thử hỏi có từng là những chủ đề nóng để NHM vào thán phục hay không? Một Ronaldo không xăm trổ vì phải đi hiến máu, không rượu bia vì người bố đã mất vì nó, làm từ thiện hơn 2 triệu euro,... xứng đáng là một tấm gương cho nhiều người hơn là một hình ảnh Ronaldo xấu xí mà báo chí đã dựng lên.

Nhưng mặc cho báo chí vẫn vẽ vời về những điều ấy, Ronaldo vẫn im lặng, vẫn đứng đó và không phủ nhận những điều mà báo chí nói về mình. Ronaldo ngày nay đâu phải là một đứa trẻ như ngày xưa ấy, bản lĩnh đã giúp anh bàng quan trước những sự việc ấy. Sẽ không còn những phát ngôn ngu ngốc, anh đơn giản đã trưởng thành và chính chắn hơn chính anh của ngày xưa. Bản lĩnh đã giúp anh đứng vững khi không có Sir Alex bên cạnh hứng mũi rìu cho anh, và anh sẽ thể hiện bằng chính hành động của mình, bằng chính những việc làm thực tế, để chứng mình rằng anh là Cristiano Ronaldo chính hiệu và duy nhất mà thôi!

(Bạn đọc: Red Hearts)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục