Cristiano Ronaldo ghi nhiều bàn ở CLB hơn Ro béo

13:52 Thứ ba 07/01/2014

Cú đúp vào lưới Celta Vigo hôm qua giúp siêu sao đương thời của Real Madrid đạt được hai cột mốc quan trọng.

Với các bàn nâng tỷ số lên 2-0 rồi ấn định kết quả 3-0 cho Real, Ronaldo không chỉ mở hàng suôn sẻ năm 2014 và đòi lại ngôi đầu trong cuộc đua tranh giải Vua phá lưới La Liga mùa này với 20 bàn, hơn Diego Costa một bàn, mà còn nâng thành tích trong suốt sự nghiệp đỉnh cao của anh lên 400 bàn, qua 652 trận.

Ronaldo đang ở vào thời điểm chín muồi nhất sự nghiệp. Ảnh: Internet.

Trong 400 bàn đó, Ronaldo có 47 bàn trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha, con số giúp ngôi sao 28 tuổi chia sẻ vị trí dẫn đầu danh sách các tay săn bàn giỏi của đội tuyển này cùng đàn anh Pedro Pauleta.

353 bàn còn lại được Ronaldo ghi ở cấp CLB, lần lượt trong màu áo Sporting Lisbon, Man Utd và Real Madrid.

Thành tích này đồng nghĩa với việc siêu sao đương thời của Real đã vượt qua huyền thoại người Brazil cùng tên - Ronaldo - về số bàn thắng ở cấp CLB.

Trong 18 năm chơi bóng đỉnh cao cho Cruzeiro, PSV, Barca, Inter, Real Madrid, AC Milan rồi Corinthians, Ronaldo người Brazil - tên đầy đủ là Ronaldo Luiz Narazio de Lima - ghi được 352 bàn thắng.

Ronaldo - phiên bản gốc người Brazil (trái) - đã bị đàn em cùng tên vượt qua.

Ngoài ra, cú đúp vào lưới Celta hôm qua còn giúp Ronaldo nâng thành tích ghi bàn trong màu áo Real Madrid lên 230 bàn chỉ sau 221 trận, đạt hiệu suất 1,04 bàn mỗi trận.

Đây là hiệu suất làm bàn ấn tượng nhất trong lịch sử Real dù trên bảng xếp hạng các tay săn bàn hàng đầu của CLB, Ronaldo chỉ đứng thứ tư, kém tới 97 bàn so với người dẫn đầu là Raul Gonzalez.
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục