Cristiano Ronaldo: Chuyên gia phá vỡ thế bế tắc

09:48 Thứ bảy 11/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Người ta thường nói, rất "dễ dàng" để có bàn thứ 3,4 hay 5 trong một trận đấu. Nhưng quy luật thì khá nghiệt ngã khi chỉ ra, điều khó khăn nhất để tạo cơn mưa bàn thắng lại đến từ bàn đầu tiên. Về khía cạnh, Cristiano Ronaldo của Real Madrid sắm vai chuyên gia.

Bàn mở tỷ số của Ronaldo trong trận gặp Vallecano

Mùa này, Ronaldo đang dẫn đầu danh sách giành giải thưởng pichichi (cầu thủ ghi bàn nhiều nhất) ở La Liga, với 37 bàn thắng. Không chỉ vậy, các pha lập công của chân sút người Bồ Đào Nha cũng rất quan trọng. Theo đó, cựu sao M.U nằm trong tốp những chuyên gia phá vỡ thế bế tắc của trận đấu, tức cầu thủ ghi bàn đầu tiên.

Thống kê cho thấy Ronaldo đã làm tung lưới đối phương đến 9 lần khi tỷ số trận đấu đang là 0-0. Cụ thể, Ronaldo là tác giả bàn thắng đầu tiên trong các trận gặp Deportivo, Athletic, Granada, Valencia, Getafe, Celta, Levante, Villarreal và Vallecano. Trong số này, Madrid thắng 7/9 trận mỗi lần Ronaldo khai thông thế bế tắc. Chỉ có Villarreal và Valencia cầm hoà và đánh bại được Los Blancos.

Thành tích trên giúp Ronaldo chia sẻ vị trí đầu tiên với Aduriz (Bilbao) trong danh sách những chuyên gia phá vỡ thế bế tắc. Đứng thứ 2 trong danh sách thuộc về tiền đạo Carlos Bacca của Sevilla, với 8 lần mở tỷ số trận đấu. Ngôi sao Lionel Messi chỉ xếp thứ 3 với 7 lần ghi bàn đầu tiên trong trận.

Những con số trên cho thấy, Real Madrid vẫn phụ thuộc rất nhiều vào Ronaldo. Trong những lần chạm trán các đối thủ khó chịu, Ronaldo luôn được kỳ vọng sẽ toả sáng để giúp đội nhà vượt qua khó khăn. Và cùng với thống kế nói trên, có thể thấy Ronaldo luôn biết cách toả sáng vào đúng thời điểm.

Gần nhất, chính Ronaldo mở tỷ số khi Real Madrid làm khách tới sân Vallecano. Đó là trận đấu Los Blancos gặp rất nhiều khó khăn trong suốt thời gian thi đấu chính thức. Tuy nhiên, pha đánh đầu thành bàn của siêu sao người Bồ Đào Nha đã giải toả sức ép cho đội nhà, để từ đó James Rodriguez ấn định thắng lợi chung cuột 2-0 cho đại diện thành Madrid.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục