Cristiano Ronaldo – Vua hat-trick

16:03 Thứ năm 16/02/2012

Với cú hat-trick lập được vào lưới Levante, Cristiano Ronaldo đã vượt qua huyền thoại Ferenc Puskas để độc chiếm vị trí thứ 2 trong danh sách những cầu thủ lập hat-trick nhiều nhất tại La Liga của Real Madrid.

Gia nhập Bernabeu với bản hợp đồng kỉ lục 80 triệu bảng, Cristiano Ronaldo không làm các CĐV Los Blancos thất vọng với khả năng săn bàn thiên bẩm. Tính tới thời điểm này, ngôi sao người Bồ đã có tới tổng cộng 120 bàn thắng trong màu áo Real Madrid. Ấn tượng hơn khi 1/3 số bàn thắng đó đến từ những cú hat-trick.

Theo thống kê của Marca, Cristiano Ronaldo đã có tới 13 lần lập hat-trick kể từ khi chuyển sang thi đấu tại La Liga. Chiến tích mới nhất mà CR7 lập được chính là 3 bàn thắng vào lưới Levante. Cú hat-trick này đã đưa ngôi sao người Bồ vượt qua huyền thoại Ferenc Puskas chiếm vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng những cầu thủ lập nhiều hat-trick nhất tại La Liga trong màu áo Real Madrid. Hiện tại, anh vẫn còn kém 9 hat-trick nữa để cân bằng kỉ lục mà huyền thoại Alfredo di Stefano đang nắm giữ.

Tuy nhiên, nếu xét số hat-trick lập được trong lịch sử giải đấu La Liga, chân sút người Bồ chỉ cán đích ở vị trí thứ 5 sau Telmo Zarra, Alfredo Di Stefano, Edmundo Suarez và Cesar Rodriguez.


Hat-trick đầu tiên mà Cristiano Ronaldo lập được là trận thắng Mallorca 4-1 ở mùa giải 2009-2010. Điều đặc biệt là trong 13 lần “phá lưới” đối phương, có tới 2 lần CR7 ghi tới 4 bàn thắng. Tính tới vòng 23 La Liga mùa này, cựu tiền đạo Man Utd đã cân bằng thành tích của cả mùa giải trước (6 hat-trick). Với phong độ ghi bàn hiện tại, không ai dám khẳng định ngôi sao 27 tuổi này sẽ dừng lại ở thành tích này.

Bên cạnh đó, Cristiano Ronaldo còn sở hữu 2 kỉ lục khác tại Bernabeu. Anh chính là người lập hat-trick với thời gian nhanh nhất (10 phút) trong lịch sử đội bóng Hoàng gia. Đó là những bàn thắng vào lưới Sevilla vào 7/5/2011. Không chỉ thế, ngôi sao người Bồ còn giữ kỉ lục lập nhiều hat-trick nhất trong một mùa giải của Real Madrid. Đó chính là mùa giải 2010-2011 khi Ronaldo có tới 7 hat-trick (6 tại La Liga và 1 tại Cúp Nhà vua).

Với 27 bàn thắng tính tới thời điểm này, Cristiano Ronaldo đang là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Pichichi (Vua phá lưới La Liga) và Chiếc giày Vàng châu Âu 2012. Đây cũng chính là những danh hiệu mà Ronaldo đã giành được trong năm 2011 khi có tới 40 lần lập công tại La Liga, đó là chưa kể 13 bàn thắng tại Cúp Nhà vua và đấu trường Champions League.

BXH những cầu thủ lập hat-trick nhiều nhất La Liga của Real Madrid:

Duy Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục