Cristiano Ronaldo – Tỏa sáng để bịt miệng những kẻ chỉ trích

19:03 Thứ sáu 06/02/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ronaldo đã lãnh đủ án phạt treo giò 2 trận của Ủy ban kỷ luật LĐBĐ Tây Ban Nha do hành vi đánh nguội cầu thủ đối phương trong trận đấu với Cordoba vòng 20 La Liga cách đây không lâu. Ronaldo nghỉ ngơi thì cũng cả tuần rồi, giờ đây khi trở lại chắc rằng đủ thông minh để biết mình đang ở đâu, cần phải làm những gì ngày tái xuất. Không có gì ngạc nhiên khi trận đấu tới đây gặp đối thủ kỵ rơ Atletico Madrid CR7 sẽ cháy hết mình, để giúp Los Blancos giành ch

Cristiano Ronaldo cần tỏa sáng để lấy lại hình ảnh của mình. Ảnh Internet

Thời gian gần đây, trên sân ngoài việc ghi bàn cựu sao Man United ít khi có được màn trình diễn thuyết phục. Nói như thế không phải chê bai hay trách khứ gì Ronaldo mà đó là sự thật, cầu thủ vừa đón “sinh nhật”, bước sang tuổi 30 đã không phải là chính anh so mình ở một quá khứ không xa. Cách đây một năm, nghĩa là Ronaldo vẫn chưa có 4 danh hiệu vô địch danh giá bậc nhất thế giới vừa qua, CR7 chơi bóng bằng tất cả niềm hăng say, nhiệt huyết, luôn chạy và chạy để có được thành công, như thể anh đang sử dụng một liều doping kích thích.

Thế nhưng kể từ khi nhận được QBV 2014 danh giá hồi đầu năm cho tới nay chưa bao giờ Ronaldo thể hiện được bản năng của một cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, số 7 của Real dường như vẫn đang mê đắm với danh hiệu “ông vua” của làng túc cầu. Không thể phủ nhận tầm đóng góp mà cầu thủ người Bồ đóng góp vào thành tích chung của đội bóng thành Madrid, nhưng nhìn chung tầm ảnh hưởng của CR7 đã phai nhạt đi ít nhiều, nhất là khi Bale bỗng dưng “đổi tính”.

Trong tình cảnh Champions League sắp sửa trở lại, La Liga đang bắt đầu vào guồng quay khốt liệt thì lực lượng chính của Real đã sứt mẻ nghiêm trọng với ít nhất 3 cầu thủ dính chấn thương là Pepe, Sergio Ramos và James Rodriguez. Tình hình còn trở nên tệ hại hơn khi Real Madrid sẽ đụng độ Atletico Madrid vòng 22 sẽ diễn ra vào cuối tuần này và đây sẽ là thử thách thật sự với Carletto, Ronaldo, Bale…

Dĩ nhiên dù muốn dù không mọi ánh mắt sẽ lại đổ dồn về Cris Ronaldo “siêu nhân” mới trở lại của các CĐV áo trằng và người ta có nhiều hơn một lý do để mong chờ ở ngôi sao người Bồ Đào Nha toả sáng đem về chiến thắng cho đội nhà. Đầu tiên, không ai có thể nghi ngờ về việc Ronaldo đang là ngôi sao sáng nhất Dải ngân hà của Real vào lúc này. Với 28 bàn thắng và 9 đường kiến tạo tính riêng ở La Liga tính đến thời điểm hiện tại.

Thứ 2 Ronaldo đang dồn nén tất cả sự bực tức của mình trong 2 trận làm khán giả, và nếu anh bùng nổ sau chuỗi ngày “mất tích” ấy cũng không phải là bất ngờ. Trong 3 trận đấu với Los Rojiblancos ở mùa giải năm nay, Ronaldo có được 2 bàn nhưng Real toàn hòa và thua, bởi lẽ anh luôn thi đấu dưới sức của mình. Ngoại trừ 2 tình huống lóe sáng dẫn tới bàn thắng ra, Ronaldo phải đối mặt với hàng phòng ngự đeo bám rất sát, thậm chí đá rất quyết luyệt nơi hàng phòng ngự đoàn quân mà HLV Simeone đang dẫn dắt.

Giờ thì Ronaldo có hối tiếc cho chiếc thẻ đỏ thứ 9 trong sự nghiệp vừa nhận mới đây cũng quá muộn màng, người hâm mộ Real không cần anh hứa hẹn thế này thế nọ, người ta chỉ hy vọng rằng anh sẽ trở lại đúng lúc, ghi bàn và giúp đội nhà dành chiến thắng. Nếu quật ngã Atletico rõ ràng tương lai của CR7 và đội bóng của mình cực kì tươi sáng trong tương lai, họ sẽ tiếp tục dẫn đầu và bỏ xa Barca 4 điểm, hơn hết “nợ nần” mà Real vai Atletico quá nhiều, nên trả một lần cho xong, và nếu Ronaldo ghi bàn thì niềm vui sẽ ngọt ngào hơn với các Madridista.

Người Madrid, chính xác là những Madridista nợ Ronaldo một lời cảm tạ vì những đóng góp không ngừng nghỉ của anh cho đội bóng. Nhưng ngay thời điểm này CR7 cũng nên trả đủ vốn lẫn lời cho danh hiệu QBV, nơi anh nợ người hâm mộ một màn trình diễn thuyết phục từ cái ngày đoạt hat-trick danh hiệu cầu thủ số 1 thế giới. Toả sáng đi Ronaldo, anh biết nên làm gì ngay lúc này rồi đấy…

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục