Cristian Tello: Khi Anfield là bến đỗ lí tưởng

11:06 Chủ nhật 27/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mùa hè năm nay, nhiều khả năng cầu thủ trẻ Cristian Tello sẽ phải rời Barcelona khi không thể cạnh tranh một suất đá chính với các ngôi sao khác. Nếu ra đi, anh có thể cân nhắc chuyển tới Liverpool – CLB đang trên đà phục hưng mạnh mẽ.

Cristian Tello chỉ mới được ra sân 27 lần cho Barcelona trong mùa giải năm nay, trong đó chỉ có 6 trận có tên trong đội hình xuất phát. Chính vì thế, anh cũng chỉ mới ghi được vỏn vẹn 5 bàn thắng, thua hẳn những mùa giải trước đó. Tello lúc này chỉ là lựa chọn thứ yếu của HLV Martino, không thể cạnh tranh được với những ngôi sao như Messi, Alexis, Pedro và tiền đạo mới cập bến Nou Camp năm rồi là Neymar. Đầu mùa, đã có những dự đoán cho rằng Neymar sẽ lấy đi cơ hội của Tello, và mọi thứ đang diễn ra đúng như thế.

Cristian Tello sẽ phải rời Barcelona khi không thể cạnh tranh một suất đá chính với các ngôi sao khác.

Chính vì lẽ đó, cầu thủ sinh năm 1991 nên cân nhắc việc tìm cho mình một bến đỗ mới ngay trong hè năm nay để cứu vãn sự nghiệp của mình. Anh còn trẻ, vẫn còn khá nhiều cơ hội để phát triển các kĩ năng chơi bóng, cũng như kinh nghiệm thi đấu. Và một cầu thủ đa năng, có thể chơi cả hai cánh và sở hữu kĩ thuật cá nhân tốt như Tello, dĩ nhiên sẽ thu hút sự chú ý của nhiều HLV. Trong đó, có thể xuất hiện cái tên Brendan Rodgers- người đang giúp CLB Liverpool có được một mùa giải vô cùng ấn tượng.

Nếu tới Anfield thi đấu, nhiều khả năng đó sẽ là một cơ hội mới dành cho Tello, một bước tiến trong sự nghiệp của anh. Anh cũng là một trong những cái tên triển vọng của bóng đá thế giới, có phần tương tự Coutinho ngày trước. Trước khi được The Kop “giải cứu”, Coutinho mãi cứ là một tài năng trẻ, bị bỏ rơi ở Inter Milan. Khi đó, tiền vệ người Brazil không thể nào phát huy khả năng sáng tạo của mình, không thi đấu tốt như thời điểm hiện tại. Nhưng rồi, với sự dìu dắt, hướng dẫn từ HLV Rodgers, anh đã hoàn toàn lột xác, nhanh chóng trở thành trụ cột tại Anfield.

Đó là một bài học mà Tello nên xem xét. Ở độ tuổi 23, anh cần được thi đấu ở một nơi mà HLV đánh giá đúng và có thể chắp cánh cho tài năng của mình. Tello không hề thua kém Coutinho ở năng lực thi đấu, thậm chí còn nhỉnh hơn về mặt tốc độ và kỹ năng dứt điểm. Nếu được một HLV “mát tay” như Rodgers huấn luyện, anh hoàn toàn có thể đạt đến một đẳng cấp mới, có cơ hội ra sân thường xuyên hơn và được người hâm mộ chú ý tới nhiều khi chơi ở Premier League. Vả lại năm sau Liverpool còn được tham dự cả Champions League sau nhiều năm vắng bóng.

Những Sterling, Coutinho, Henderson đang thăng hoa như thế nào trong mùa giải năm nay, người hâm mộ đều nhìn thấy rõ. Liệu Cristian Tello có chuyển tới Liverpool trong hè này hay không, để gia nhập đoàn quân trẻ tuổi, thiện chiến của HLV Rodgers. Anh hứa hẹn sẽ là một bản hợp đồng thú vị dành cho The Kop.

Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục