Cris Ronaldo và Leo Messi đua nhau lập kỷ lục

10:50 Chủ nhật 15/04/2012

Cả hai siêu sao hàng đầu của La Liga cùng đạt mốc kỷ lục 41 bàn thắng sau những màn trình diễn ấn tượng trước Gijon và Levante.

Leo Messi và Cris Ronaldo đang đua nhau lập kỷ lục ghi bàn tại La Liga

Trong trận đấu sớm ở vòng 34, Real Madrid dễ dàng hạ gục Sporting Gijon với tỷ số 3-1. Ronaldo góp một bàn trong trận đấu này qua đó nâng tổng số pha lập công của anh tại La Liga năm nay lên con số 41. Như vậy, ngôi sao người BĐN đã tự phá kỷ lục của chính mình tại mùa giải trước (40 bàn) để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải tại La Liga.

Tuy nhiên kỷ lục của Ronaldo đã bị san bằng chỉ sau đó vài giờ. Người làm được điều đó không ai khác ngoài Messi. Trên sân Levante, tiền đạo người Argentina tỏa sáng với cú đúp mang về chiến thắng 2-1 cho Barcelona. Với tổng cộng 41 lần làm tung lưới đối phương từ đầu mùa, Messi cùng Ronaldo dắt tay nhau đi vào lịch sử.

Loạt trận đêm qua của vòng 34 La Liga còn chứng kiến một kỷ lục khác được thiết lập bởi Real Madrid. Với 3 bàn thắng nã vào lưới Gijon, đội chủ sân Bernabeu đã có tổng cộng 107 bàn thắng từ đầu mùa giải. Đây là thành tích sánh ngang với kỷ lục 107 bàn thắng tại mùa giải 1989/1990, cũng do Real Madrid (dưới thời HLV John Toshack) thiết lập.

Tuy nhiên phía trước đội bóng của Mourinho vẫn còn 5 trận đấu nữa. Điều đó có nghĩa đến 99% Real Madrid mùa này sẽ trở thành đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa giải tại La Liga.

Những chiến thắng của Barca và Real Madrid khiến khoảng cách giữa hai đối thủ này vẫn là 4 điểm. Sau trận thắng Levante, HLV Guardiola cho biết sự quan tâm lớn nhất của ông giờ được chuyển sang Chelsea : "Chúng tôi sẽ phải bắt đầu nghĩ về Chelsea, tiếp đó là trận với Real Madrid. Đó đều là những trận đấu quyết định mùa giải của chúng tôi. Nếu thua trong trận clasico, tất cả sẽ chấm hết với chúng tôi ». Giữa tuần này, Barca sẽ đến làm khách tại London trong trận bán kết lượt đi Champions League.

Việt Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục