Cris Ronaldo - Leo Messi: Demo cho “Bóng vàng”

07:59 Thứ năm 23/08/2012

Trả lời tờ Ole khi tập trung cùng ĐT Argentina ở Frankfurt nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu với Đức hồi mùa Hè, Lionel Messi từng tuyên bố: “Tôi tôn trọng Ronaldo, nhưng không quan hệ và cũng chẳng chủ định ganh đua với anh ấy”.

Tuy nhiên, bất chấp lời khẳng định của Leo, cứ đến Siêu kinh điển là người ta lại nói về cuộc đua giữa hai cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Và trận lượt đi Siêu Cúp TBN mùa này cũng không là ngoại lệ.


Sức nóng của nó lại càng lan tỏa khi đêm gala trao giải “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” năm nay của UEFA (30/8) đã cận kề. Đó là chưa kể từ giờ đến khi danh tính chủ nhân của “Quả bóng vàng FIFA 2012” được công bố cũng chỉ còn hơn 4 tháng. Nói cách khác, trận đấu ở Nou Camp đêm nay chính là “bản demo” cho cuộc đua kéo dài trong phần còn lại của năm 2012 giữa Messi với Ronaldo. Và trước thềm trận El Clasico đầu tiên mùa này thì như mọi khi, câu hỏi đặt ra: Ai xuất sắc hơn?

Nếu nhìn lại mùa 2011/12, không khó khẳng định đó chính là Messi. Cầu thủ Argentina vượt trội đối thủ người BĐN ở tất cả các tiêu chí, từ tổng số bàn thắng trên mọi mặt trận, số pha lập công ở La Liga, lần kiến tạo, số cú đúp cho đến hat-trick. Có thể, sự áp đảo ấy bắt nguồn một phần từ việc Barca góp mặt ở nhiều giải đấu hơn so với đối thủ. Nhưng nếu tính riêng ở La Liga, Messi (50 bàn, thi đấu 3.267 phút) vẫn vượt Ronaldo (46 bàn, 3.354 phút) dù đá ít hơn đối thủ.


Ngay cả trước mùa này thì với 5 bàn ở tour du đấu và cú đúp vào lưới Sociedad ở trận mở màn La Liga, Messi cũng chứng tỏ sự bắt nhịp tốt hơn CR7 (2 bàn trước mùa, tịt ngòi trước Valencia). Và nếu những Madridista vẫn còn cấn cá về thực tế này, họ sẽ hoàn toàn bị thuyết phục nếu đọc bản nghiên cứu của tạp chí Voetbal International. Sau khi xem lại 11 trận El Clasico mà cả hai siêu sao này cùng góp mặt và xét qua tổng cộng 9 tiêu chí, tạp chí của Hà Lan đã đưa ra kết luận: Messi ăn đứt Ronaldo.

Nhưng tất nhiên, không ai giành “Bóng vàng” chỉ nhờ vào các con số. Và cuộc đấu Siêu kinh điển ở Nou Camp đêm nay mới chỉ là màn dạo đầu cho cuộc đua chắc chắn sẽ vô cùng khốc liệt.
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục