Craig Bellamy: Từ “kẻ gây rắc rối” đến “người hùng thành Anfield”

17:19 Thứ hai 06/02/2012

Craig Bellamy không còn là một cái tên xa lạ gì đối với người hâm mộ bóng đá bởi ngoài việc nổi tiếng với tài năng chơi bóng, chàng trai sinh ra tại Cardiff còn được biết đến với danh hiệu “kẻ gây rắc rối”. Nhưng chính Bellamy đã trở thành người hùng đối với những Liverpudlians khi đưa đội nhà đến Wembley lần đầu tiên sau 16 năm với bàn thắng quyết định trước Man City tại trận lượt về vòng bán kết Carling Cup tuần trước.

Kể từ khi chuyển đến Anfield từ Man City dưới sự sững sờ của tất cả mọi người, Bellamy thực sự lột xác khi không còn dính dáng tới bất kì vụ việc nào khác ngoài sân cỏ. Nói như vậy là bởi trước đây, việc Bellamy xuất hiện trên những mặt báo với những cuộc ăn chơi đình đám là chuyện cơm bữa. Không những vậy, cầu thủ người xứ Wales này còn dính vào những cuộc ẩu đả cả trong lẫn ngoài sân cỏ.

Bellamy (phải) không còn là kẻ ngổ ngáo. Ảnh: Internet.

Đình đám nhất có lẽ là màn va chạm nảy lửa với người đồng đội John Arne Riise khi hai người còn làm đồng đội ở Liverpool năm 2007. Đó là sự việc mà Bellamy đã “nói chuyện” với Riise bằng… chiếc gậy đánh gôn. Kết quả là anh bị phạt 80 nghìn bảng. Điều hài hước là sau vụ này, Bellamy từng ăn mừng bàn thắng bằng động tác vung gậy đánh gôn. Ngoài ra, ông bố của 3 đứa trẻ này còn từng phải hầu tòa vì bị tố cáo hành hung 2 phụ nữ, nhưng sau đó tòa xử trắng án. Thói côn đồ của Bellamy còn khiến anh từng bị đánh hội đồng sau một buổi chơi bời tại quán bar. Thậm chí, sự ngỗ ngược của anh còn được thể hiện trong sân cỏ khi anh từng gây xung đột với người quản lý sân Old Trafford năm 2009. Đó là một bản “thành tích” không hề thua kém bất cứ những cầu thủ ngổ ngáo nào khác.

Nhưng không thể phủ nhận tài năng của Craig Bellamy trong lĩnh vực bóng đá. Thời kì đỉnh cao của anh có lẽ là khi còn khoác áo Blackburn với 13 bàn thắng ở giải Ngoại hạng mùa bóng 2005-2006, và hầu hết đều là những bàn thắng rất đẹp. Đó là lý do mà ngay sau đó HLV Rafael Benitez của Liverpool đã đưa anh về sân Anfield. Nhưng ở lần tái ngộ với The Kop, chẳng mấy ai hy vọng Bellamy sẽ được đá chính thường xuyên, chứ không nói đến việc anh đóng vai trò quan trọng nhất trên hàng công như ở thời điểm này. Với việc Suarez vắng mặt 8 trận, Bellamy trở thành vị cứu tinh đúng lúc cho đội bóng vùng Merseyside với những bàn thắng quan trọng trong trận gặp Norwich và Man City, cú đúp vào lưới Newcastle, cùng những pha kiến tạo vào lưới Chelsea.

Có vẻ như anh chàng ngổ ngáo ngày nào đã tu chí đá bóng và tạm rời xa những vụ xì-căng-đan tai tiếng. Bellamy từng thổ lộ rằng từ khi còn nhỏ anh đã là một fan trung thành của The Kop cùng với đội bóng quê hương Cardiff, phải chăng vì tình yêu ấy mà Bellamy đã để lại những ấn tượng đẹp mắt trong tâm trí những Liverpudlians?

(Bạn đọc: Tam Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục