CR7 vào Top 10 chân sút vĩ đại nhất Real: Bàn thứ 150 và... bến đỗ nào?

08:07 Thứ ba 04/09/2012

Rạng sáng qua, Cristiano Ronaldo đã chính thức đi vào ngôi đền những huyền thoại tại Real Madrid. Với cú đúp ghi được vào lưới Granada, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã có 150 bàn thắng chính thức kể từ khi gia nhập Real (151 nếu tính bàn thắng gây tranh cãi ở mùa 2010/11), qua đó lọt vào Top 10 chân sút vĩ đại nhất đội bóng Hoàng gia TBN.


Ronaldo còn ghi thật nhiều bàn nữa mới có thể tiếp tục vượt qua các chân sút huyền thoại đứng trên như Hugo Sanchez, Gento, Puskas, Di Stefano và đặc biệt Raul Gonzalez. Song chỉ nếu tính hiệu suất ghi bàn, Ronaldo là số 1 tại Bernabeu. Cần biết, CR7 chỉ mất 149 trận để có bàn thắng thứ 150 cho Real, tức đạt tỷ lệ hơn 1 bàn/trận. Trong khi đó, hiệu suất ghi bàn của chân sút đứng dầu trong Top 10 là Raul chỉ là 0,43 bàn/trận, Di Stefano (0,77)…

Nếu cứ với phong độ này, Ronaldo nhiều khả năng sẽ trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Bernabeu, nếu gắn bó với Real Madrid đến hết sự nghiệp. Vấn đề nằm ở chỗ, tương lai của tuyển thủ Bồ Đào Nha đang là một câu hỏi lớn, đặc biệt sau sự kiện Ronaldo khóc lóc với chủ tịch Florentino Perez trong phòng thay đồ và đòi rời khỏi CLB sau trận thắng Granada 3-0 của đội nhà.

Lúc này, người ta đang tự đặt câu hỏi là Ronaldo sẽ đi đâu, trong trường hợp chủ tịch Florentino Perez không thể thuyết phục anh ở lại. Nhìn vào tình hình chi tiêu của các đội bóng hàng đầu châu Âu lúc này, PSG có lẽ sẽ là đội bóng đầu tiên nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của tuyển thủ Bồ Đào Nha. Phải nhấn mạnh rằng, kể từ khi tiếp quản PSG, Quỹ đầu tư Qatar Invesment Authority (QIA) đã chi hơn 200 triệu euro để đưa về sân Công viên các hoàng tử một loạt ngôi sao như Pastore, Thiago Silva, Ibra… Với mục tiêu muốn đánh bóng thương hiệu bằng cách nhanh chóng biến PSG thành một quyền lực của bóng đá châu Âu, nếu QIA có vung tiền “giải cứu” Ronaldo cũng không phải là chuyện lạ.

Nhưng khả năng Ronaldo chấp nhận sang PSG là rất thấp. Bởi ở đó, anh khó có thể tiếp tục nâng tầm thương hiệu của mình lên một nấc thang mới. Ngay cả độ chịu chơi từ những đội bóng của Nga như Anzhi hay Rubin Kazan cũng khó thuyết phục được tiền vệ người Bồ. Vì thế, hầu hết trong giới chuyên môn đều cho rằng, trong trường hợp kiên quyết rời bỏ Real Madrid, Ronaldo chỉ có thể quay trở lại với Premiership.

Ở Anh hiện giờ, cả Chelsea lẫn Man City đều rất “kết” Ronaldo và cũng chỉ có họ là đủ khả năng tài chính để thực hiện phi vụ chuyển nhượng này với Real Madrid. Tuy nhiên, với lối chơi thiếu phóng khoáng và nặng về toan tính, Chelsea có lẽ khó dụ dỗ được cậu học trò cưng của Mourinho. Chỉ có Man City có vẻ là điểm đến lý tưởng nhất cho Ronaldo. Bởi Man Xanh đang có dàn sao thượng hạng nhất, dễ để anh hòa nhập nhất. Và quan trọng là, những ông chủ người Ả rập vẫn đang muốn tiếp tục chi tiền để giúp thầy trò HLV Roberto Mancini bảo vệ thành công ngôi vô địch Premiership, đồng thời hướng tới mục tiêu chinh phục châu Âu.
Phong Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục