CR7 lập cú đúp muộn, Real Madrid thắng 3-0 Celta Vigo

03:30 Thứ ba 07/01/2014

(TinTheThao.com.vn) – Bước vào trận đấu với Celta Vigo trên sân nhà Bernabeu, Real không có sự lựa chọn nào ngoài việc buộc phải thắng vì trong 2 trận đấu sớm trước đó, kình địch Barca và Atletico đều giành trọn 3 điểm.

Khoảng cách giữa ‘Bầy kền kền‘ với 2 đội xếp trên đã là 8 điểm. Do đó, Real buộc phải tràn lên tấn công ngay từ những phút đầu trận. Nhưng đội khách Celta mới là những người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên.

Phút thứ 6, từ pha phản công chớp nhoáng sau đường chuyền vượt tuyến, tiền đạo Charles có cơ hội đối mặt thủ môn Diego Lopez nhưng lại sút không chuẩn xác.

Di Maria thay Gareth Bale đá chính nhưng không giúp nhiều Real trong hiệp 1

Những phút sau đó, Real là đội nắm thế trận và chủ động tấn công nhưng hàng hậu vệ Celta chơi rất kín kẽ. Cơ hội nguy hiểm nhất của Real diễn ra ở phút 15, Benzema qua người tung cú sút chệch cột trong gang tấc.

Real tấn công nhiều nhưng Celta Vigo cũng không chịu lui về tử thủ, đội khách cũng sẵn sàng phản công với ít nhất 4 cái bóng áo xanh tràn nhanh qua phần sân Real mỗi khi có bóng.

Những phút cuối hiệp 1, trận đấu có phần nóng lên với các pha phạm lỗi của Celta Vigo hòng làm giàn đoạn mạch tấn công của chủ nhà Real. Ngoài Di Maria chơi năng nổ, tiền vệ Luka Modric cũng để lại dấu ấn với những cú sút xa uy lực nhưng tất cả đều không chuyển hóa thành bàn.

Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0 trong sự nóng lòng của CĐV Real trên khán đài. Sang hiệp 2, Real bắt đầu dồn ép nhiều hơn.

Phút 55, Isco nhận bóng và xoay người hoàn hảo ngay vòng 16m50 nhưng thay vì đẩy bóng cho Benzema đang ở vị trí thuận lợi thì Isco lại sút ngay rất thiếu lực để thủ môn Yoel bắt gọn.

Phút 60, Orellana đột phá bên hành lang phải khiến 3 hậu vệ Real lóng ngóng truy cản, rất may cú sút tiếp theo chạm chân hàng thủ và chỉ có phạt góc cho đội khách. Sau tình huống này không lâu, Isco chơi không hiệu quả và phải nhường chỗ cho tiền đạo trẻ Jese.

Phút 64, Gareth Bale được tung vào sân thay Di Maria. Và sức ép từ những sự thay đổi mới của HLV Ancelotti đã có hiệu quả.

Phút 67, Jese nhận bóng bên cánh trái và căng vào cho Benzema dứt điểm tung lưới Celta khai thông bế tắc cho Real. Tỉ số được mở 1-0.

Thế trận lúc này cởi mở hơn và Cristiano có thêm nhiều khoảng trống để gây nguy hiểm. Sau pha bỏ lỡ phút 75, siêu sao người Bồ đã có bàn thắng cho riêng mình ở phút 83 sau pha kiến tạo của Carvajal.

Ronaldo dành bàn thắng ghi được cho huyền thoại đồng hương Eusebio

Thời gian trôi dần về những phút cuối thì bất ngờ ở phút bù giờ cuối cùng 90+3, Ronaldo lại lên tiếng sút tung nóc lưới ấn định chiến thắng 3-0. Gareth Bale là người có công lớn khi dũng mãnh băng lên từ cánh phải và chuyền như đặt cho đồng đội ghi bàn.

Như vậy, với chiến thắng này, Real Madrid tiếp tục bám đuổi 2 kình địch Barca và Atletico với khoảng cách 5 điểm kém hơn. Dù thắng trận nhưng Real đã phải rất vất vả trong hiệp một, nhưng sự thay đổi người hiệu quả của Ancelotti với Jese và Bale vào sân đã giúp ích cho Real Madrid trong hiệp 2 trận đấu.
 

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Lopez; Carvajal, Ramos, Pepe, Marcelo; Modric, Alonso; Di Maria, Isco, Ronaldo; Benzema

Celta: Yoel; Mallo, Costas, Cabral, Jonny; Fernandez , Oubina, Lopez, Orellana; Rafinha, Charles

Lịch thi đấu và kết quả vòng 18 La Liga:

Ngày 04/01
22h00

Malaga 0-1 Atletico Madrid

Ngày 05/01
00h00

Valladolid 0–0 Betis
02h00
Valencia 2–0 Levante
04h00
Almeria 3–0 Granada
18h00
Sevilla 3-0 Getafe
22h00
Barcelona 4–0 Elche

Ngày 06/01
00h00

Osasuna 1–0 Espanyol
02h00
Real Sociedad 2-0 Athletic Bilbao

Ngày 07/01
01h00

Real Madrid 3-0 Celta Vigo
04h00
Rayo Vallecano - Villarreal

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục