CR7 cân bằng chiến tích “khủng” của Messi ở La Liga

19:45 Chủ nhật 05/04/2015

Với màn trình diễn thăng hoa ở trận đại thắng Granada, ngôi sao người Bồ đã cân bằng thành tích lập hat-trick của kình địch Leo Messi ở La Liga.

Ở trận đấu sớm ngày thi đấu thứ 2 vòng 29 La Liga vừa kết thúc, Real Madrid đã dễ dàng đè bẹp Granada với tỉ số 9-1. Ngôi sao ấn tượng nhất của Kền kền ở trận đấu này không ai khác chính là Cristiano Ronaldo, người đã đóng góp 5 bàn thắng cho đội chủ sân Bernabeu.

Với màn trình diễn ấn tượng trên, Cristiano Ronaldo đã cân bằng thành tích lập hat-trick của Leo Messi tại La Liga. Cụ thể, ngôi sao người Bồ đã có 24 lần lập hat-trick, kỉ lục mà trước đó Messi đã thiết lập ở trận thắng Rayo Vallecano hồi tháng 3.

Không chỉ vậy, Cristiano Ronaldo còn tiếp tục rút ngắn thời gian lập hat-trick của mình xuống còn 8 phút (từ phút thứ 30 tới 38). Trước đó, CR7 phải mất tới 14 phút để làm điều tương tự (ở trận gặp Malaga hồi tháng 10/2011). Với thành tích này, ngôi sao người Bồ đang là cầu thủ nước ngoài lập hat-trick nhanh nhất lịch sử Real Madrid.

Trận hủy diệt Granada trên cũng là lần đầu tiên Cristiano Ronaldo ghi được 5 bàn thắng trong 1 trận đấu. Trước đó, anh đã từng có 3 lần poker nhưng vẫn thiếu 1 bàn thắng để tạo nên "bàn tay nhỏ" cho riêng mình.

Mở rộng thống kê ra toàn giải Tây Ban Nha nói chung (tính cả cúp Nhà vua và siêu cúp), Cristiano Ronaldo đã có 28 cú hat-trick, bằng với thành tích của huyền thoại Alfredo Di Stefano. Tuy vậy, CR7 vẫn kém 2 người dẫn đầu là Leo Messi (32) và Telmo Zara (31).

Cũng với 5 bàn thắng vào lưới Granada, Cris Ronaldo đã vượt qua Lionel Messi, vươn lên dẫn đầu cuộc đua giành Pichichi (Vua phá lưới La Liga) với 36 bàn, hơn 4 bàn so với kình địch bên phía Barca.
Tính trên mọi đấu trường, Cristiano Ronaldo đã có 42 bàn thắng ở mùa giải này, chỉ còn kém 9 bàn so với thành tích của anh ở mùa giải trước.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục