CR7 bỏ lỡ không tưởng trong ngày Allianz hân hoan niềm vui chiến thắng

01:01 Chủ nhật 26/08/2018

TinTheThao.com.vnRonaldo khó thể tin vận may có thể ngoảnh mặt với anh đến như vậy.

Sau ngày ra quân nhọc nhằn với 3 điểm kịch tính ở những phút cuối trong chuyến làm khách trước Chievo, Juventus được trở về sân nhà Allianz tiếp đón Lazio.

Chạm trán đối thủ đáng gờm, HLV Max Allegri thẳng tay loại bỏ bộ ba ngòi nổ tại vòng đấu đầu tiên là Douglas Costa - Paulo Dybala - Juan Cuadrado, đồng thời chuyển sơ đồ từ 4-2-3-1 sang 4-3-3. Mario Mandzukic và người hùng trận trước, Federico Bernardeschi đá chính bên cạnh Cristiano Ronaldo, trong khi Blaise Matuidi cũng xuất phát ngay từ đầu để gia cố chất thép tuyến giữa.

ST - Bóng Đá

 Mandzukic được trọng dụng.

Giữ thế chủ động trong những phút đầu nhưng Juve không có cơ hội nào sắc nét. Chính đội khách mới là bên tạo ra tình huống nguy hiểm đầu tiên với pha ra chân bất ngờ ngoài vòng cấm của Senad Lulic ở phút 12. May cho Juve, thủ thành  Wojciech Szczesny vẫn cảnh giác đổ người đẩy bóng.

Chạm tự ái, Juve đẩy cao đội hình dồn ép. Phút 19, sau đường rót bóng dài vào vòng cấm Lazio từ tuyến dưới, Matuidi nhả bóng vừa tầm để Ronaldo băng vào, nhưng Số 7 vướng phải sự truy cản của đối thủ. Bóng trôi qua đến đúng vị trí Sami Khedira chờ sẵn, Số 6 dứt điểm nhanh quyết đoán, tiếc là bóng lại khẽ chạm người hậu vệ đối phương và bị cột dọc từ chối. Ở tình huống phạt góc sau đó, Bernardeschi có pha dốc bóng cứa lòng đẹp mắt, nhưng thủ môn Thomas Strakosha xuất sắc bay người cản phá.

Phút 30, nỗ lực ép sân của Juve được đền đáp. Bernardeschi quan sát tinh tế và tạt bóng ở rìa phải vòng cấm Lazio. Bóng lướt sâu vào trong, Mandzukic bật cao đánh đầu nhưng trúng người hậu vệ Lazio bật ra. Miralem Pjanic ở thế trống trải trước vòng cấm quyết định tung ra cú volley chạm đất găm thẳng vào góc dưới khung thành Strakosha, khai thông thế bế tắc cho Bianconeri.

Có bàn mở tỷ số, Juve có phần chùng xuống. Lazio với những pha lên bóng trực diện, ít chạm tạo ra những sóng gió nhất định. Dù vậy, lần lượt Ciro Immobile và Sergej Milinkovic-Savic chỉ có thể đưa bóng sạt cột dọc ra ngoài, còn Marco Parolo lại đánh đầu vọt xà ở khoảng cách gần. Hiệp một khép lại với phần thắng tạm nghiêng về đội chủ nhà.

ST - Bóng Đá

 CR7 tiếp tục kém duyên.

Khởi đầu hiệp hai, Lazio cho thấy quyết tâm cao độ. Đoàn quân của Simone Inzaghi pressing mạnh mẽ ngay bên phần sân Juve. Thế nhưng, trước hệ thống phòng ngự kiên cố của Bianconeri, pha bóng đáng chú ý nhất Lazio có thể tạo ra chỉ là cú cứa lòng chệch cột của Luis Alberto ở phút 59. Nhận thấy bất ổn, Allegri lần lượt tung Douglas Costa và Emre Can vào sân. Hai thay đổi này giúp Juve chiếm lại quyền kiểm soát.

Ronaldo tiếp tục trải qua ngày thi đấu kém duyên. Phút 71, pha xử lý kỹ thuật và sút bóng xoáy hiểm hóc của tiền đạo 33 tuổi không chiến thắng được những đầu ngón tay của Strakosha. Kể cả khi người gác đền Lazio bị đánh bại bởi đường căng ngang của Joao Cancelo sau đó 4 phút, CR7 ở thế đối mặt khung thành trống lại đệm hụt bóng, rồi để gót chân làm bóng bật ngược lại phía sau. Dù đồng đội Mandzukic đã kịp ập vào sút cận thành nhân đôi cách biệt nhưng hợp đồng kỷ lục nước Ý cũng chỉ biết cười khó hiểu, không thể tin vì sao vận đen có thể đeo bám anh dai dẳng đến thế.

Sau bàn thua thứ hai, Lazio suy sụp tinh thần hoàn toàn. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đến khi hồi còi kết thúc trận đấu vang lên. Dù chiến thắng chưa thật sự trọn vẹn vì Ronaldo vẫn chưa thể khai nòng, nhưng những điều chỉnh chiến thuật vô cùng hợp lý của Allegri vẫn mang lại niềm hân hoan cho CĐV nhà trong ngày trở lại Allianz.

Chung cuộc: Juventus 2-0 Lazio

Ghi bàn: Juventus: Miralem Pjanic 30', Mario Mandzukic 75'.

Đội hình ra sân

ST - Bóng Đá

 

Nam Tan | 23:00 25/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục