Coutinho tái hiện siêu phẩm đá phạt một thời của Ronaldinho và Rivaldo

14:32 Thứ hai 26/03/2012

Đêm qua tại Cornellà-El Prat, khán giả Espanyol đã được chứng kiến một trong những pha đá phạt điển hình và đẹp mắt nhất trong lịch sử bóng đá. Pha "đá phạt chìm" từng làm nên tên tuổi của những huyền thoại như Rivaldo hay Ronaldinho nay lại được tái hiện cũng bởi một người Brasil khác.

Bàn thắng Coutinho ghi được vào lưới Malaga đêm qua được đánh giá là một trong những pha bóng đẹp nhất La Liga mùa này. Không những thế, nó còn đưa kỹ thuật của cầu thủ này được so sánh với hai huyền thoại đồng hương là Ronaldinho và Rivaldo. Khó ai ngờ rằng một cầu thủ trẻ lại có thể đủ tự tin để thực hiện pha bóng đòi hỏi nhiều tự tin hơn thế.

Pha "đá phạt chìm" của Coutinho. Ảnh: MD.es

Từ khoảng cách khoảng 22m, chân sút mang áo số 23 này bước tới và tỉa bóng bằng chân trái rà rà dưới mặt đất trong khi hàng rào của Malaga đã bật cao hết cỡ. Quá bất ngờ trước pha bóng khó tin này, thủ thành Caballero lúc đó dù có bay hết cỡ nhưng cũng không tài nào cản được bóng lao vào lưới.

Pha bóng này tái hiện lại tình huống đá phạt ngày nào mà Ronaldinho ghi được vào lưới Werder Bremen ở Champions League. Cũng có khoảng cánh tương tự như trên, Rô vẩu đã dễ dàng đánh lừa hàng thủ đội bóng nước Đức trong sự bất lực của thành đang đứng trong khung gỗ. Rivaldo cũng đã có cho mình một bàn thắng như thế trước đó. Đặc biệt, cả ba cầu thủ này đều là người Brasil và dường như cảm hứng đá phạt kiểu đó chỉ xuất hiện trong những con người Nam Mỹ!?

Tuy nhiên, bàn thắng đẹp mắt của cầu thủ đang thi đấu theo dạng cho mượn từ Inter không đủ giúp Espanyol mang về 3 điểm. Hai bàn thắng trong hai phút liên tiếp của Demichelis và Van Nistelrooy đã cướp đi của đội chủ nhà một chiến thắng. với kết quả này Malaga độc chiếm vị trí thứ 4 vì Levante thất thủ trước Osasuna.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục